Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 23 học sinh Kiên Giang nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Thông tin mới nhất

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải cho biết, do các học sinh không cùng ăn một món trong bữa ăn sáng tại căn tin nên không thể kết luận chính xác món ăn nghi gây ngộ độc.

Báo Kiên Giang cho biết, Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải (Kiên Giang) vừa có báo cáo kết luận 23 người nghi ngộ độc thực phẩm và nhập viện. 

Theo báo cáo, do các học sinh không cùng ăn một món trong bữa ăn sáng tại căn tin trường học nên không thể kết luận chính xác món ăn gây ngộ độc thực phẩm. Dựa vào tỷ lệ tấn công giữa các món ăn và cách tính loại trừ, xác định món cơm gà và cơm sườn có tỷ lệ tấn công cao nên món ăn nghi ngờ gây ngộ độc là 2 món ăn này.

Kết quả kiểm tra căn tin Trường THCS và THPT Kiên Hải, do ông Nguyễn Văn Chơn đứng tên cho thấy cơ sở chưa đảm bảo vệ sinh, xung quanh khu chế biến có công trình vệ sinh lò đốt rác sinh hoạt, có nhiều ruồi quanh khu vực căn tin và lò đốt rác. Nguồn nước sử dụng cho việc nấu ăn chưa đảm bảo vệ sinh, nước giếng khoan không qua hệ thống lọc.

Các bác sĩ ở bệnh viện thăm khám, chẩn đoán bị nhiễm trùng đường ruột. Ảnh: PLO.

Cơ sở không có sổ kiểm thực 3 bước; không thực hiện lưu mẫu thức ăn hàng ngày, không trang bị bảo hộ lao động cho nhân viên chế biến thức ăn; có giấy khám sức khỏe định kỳ của chủ cơ sở và nhân viên 2/4 người nhưng đã hết hạn gần 1 tháng. Cơ sở không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của một số thực phẩm mua về để chế biến như thịt gà, thịt heo, bì heo, phụ gia, phẩm màu...

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 23 đến 25/9, địa phương ghi nhận có 23/47 học sinh ăn sáng (cơm gà xào chua ngọt, cơm sườn, bún, bánh mì chả cá…) ở căn tin Trường THCS và THPT huyện Kiên Hải bị nóng sốt, đau bụng, tiêu chảy. Trong đó, có 8 học sinh được gia đình chuyển qua Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang điều trị.

Các bác sĩ ở bệnh viện thăm khám, chẩn đoán bị nhiễm trùng đường ruột. 

Sau khi xảy ra vụ việc, đoàn kiểm tra y tế huyện đã lấy mẫu thực phẩm tại căn tin của trường gửi về tỉnh xét nghiệm để xác định nguồn gốc gây ngộ độc. Ban Giám hiệu trường cũng đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp nắm tình hình học sinh. Đồng thời, cho các học sinh nêu trên tạm nghỉ học để điều trị và tổ chức thăm hỏi, động viên các em.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 25/9, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Kiên Giang, UBND huyện Kiên Hải và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra xác minh làm rõ, lấy mẫu thực phẩm để tìm hiểu rõ nguyên nhân, đồng thời tạm đình chỉ căn tin trên và đặc biệt xử lý nghiêm vi phạm về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả kịp thời.

Địa phương yêu cầu nhà trường tạo mọi điều kiện để các em trên được điều trị bệnh, nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe rồi trở lại học bình thường. Các em học sinh trên hiện sức khỏe đã ổn định trở lại.

Tin nổi bật