Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 15 học sinh nhập viện sau khi ăn sữa chua: Bất ngờ báo cáo của trung tâm y tế

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Đại lộc (Quảng Nam), 15 học sinh nhập viện cấp cứu với triệu chứng giống ngộ độc sau khi ăn sữa chua là do hiệu ứng đám đông.

Liên quan đến vụ 15 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nhập viện cấp cứu sau khi ăn sữa chua tại trường, báo Dân trí đưa tin, mới đây, Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc đã có báo cáo.

Cụ thể, theo nội dung báo cáo, lúc 13h10 ngày 24/10, Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình tổ chức ăn bữa phụ là sữa chua cho các học sinh bán trú. Sữa chua này do hộ kinh doanh Đỗ Văn Huế (thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp) tự làm, cung ứng.

Đến 13h30 cùng ngày, có một học sinh nữ lớp 4D trong quá trình đùa giỡn với nhau thì bị bạn nam cùng lớp va chạm mạnh vào vùng bụng. 15 phút sau học sinh này tức bụng và nôn một lần.

Thấy bạn như vậy, có 10 học sinh cùng lớp và 4 học sinh lớp khác cũng khai báo tức bụng nhẹ, buồn nôn. Sau đó nhà trường đưa các học sinh đến Trạm Y tế xã Đại Hiệp và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cấp cứu.

Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc kết luận không đủ cơ sở để xác định vụ ngộ độc thực phẩm mà là do "hiệu ứng đám đông".

Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình. Ảnh: VTC News 

Trong khi đó, trả lời trên VTC News, bác sĩ Lê Công Huýt, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, cho biết ở thời điểm nhập viện, 15 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình có các triệu chứng ngộ độc như đau bụng, nôn ói và đi ngoài phân lỏng. Trong 2 ngày nhập viện điều trị, những trường hợp này đều được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc đã lấy mẫu thức ăn, trong đó có sữa chua, nhưng không gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Lý giải điều này, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc nói rằng đơn vị không đủ chức năng xét nghiệm: "Muốn làm xét nghiệm thì phải gửi mẫu lên Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vụ việc này không phải do ngộ độc thực phẩm và cấp trên cũng không yêu cầu nên chúng tôi không gửi mẫu để làm xét nghiệm".

Tin nổi bật