Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vietcombank có phải ngân hàng nhà nước không?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Vietcombank là một ngân hàng có vốn Nhà nước trên 50%, nằm trong nhóm Big4 - các ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất Việt Nam.

Hệ thống ngân hàng của Nhà nước Việt Nam gồm có ngân hàng quốc doanh (hoạt động với 100% vốn từ ngân sách Nhà nước), ngân hàng thương mại cổ phần với tỷ lệ sở hữu của Nhà nước vượt quá 50%, và ngân hàng chính sách xã hội được lập ra để hỗ trợ vốn vay cho các đối tượng chính sách.

Big4 ngân hàng tại Việt Nam được xem là nhóm gồm bốn ngân hàng lớn, có lịch sử phát triển lâu dài, doanh thu ổn định, quy mô lớn và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Nhóm này thường chịu sự kiểm soát từ Nhà nước với tỷ lệ vốn góp vượt 50%. Các ngân hàng thuộc Big4 hiện nay là Vietcombank, Agribank, VietinBank và BIDV.

Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trước đây có tên là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, được thành lập vào ngày 1/4/1963 với tiền thân là Sở Quản lý Ngoại hối Trung ương thuộc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam.

Vietcombank là ngân hàng thương mại đầu tiên được Chính phủ chọn thí điểm cổ phần hóa, và đã hoạt động như một ngân hàng thương mại cổ phần từ ngày 2/6/2008 sau khi thực hiện thành công việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Vietcombank ban đầu là ngân hàng chuyên phục vụ các hoạt động kinh tế đối ngoại, nhưng đã trở thành một ngân hàng đa năng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế và các hoạt động truyền thống như huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án.

Hiện nay, Vietcombank là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, với hơn 600 chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện và đơn vị thành viên trong và ngoài nước.

Tin nổi bật