Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm

(DS&PL) -

Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm.

Chiều 20/5, báo Tiền Phong cho biết,  được sự uỷ quyền của Chính phủ, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm cùng 502.400 chiếc bơm tim tiêm chủng dùng 1 lần, loại 1ml.

Chiều 20/6, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 500.000 liều vaccine Vero-Cell do hãng dược Trung Quốc Sinopharm sản xuất. Ảnh: Zing

Được biết, vaccine Vero-Cell đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp và được Chương trình COVAX mua để giúp các nước tiếp cận vaccine một cách công bằng. Theo đó, vaccine Vero-Cell đã được cung cấp tới hơn 70 quốc gia bao gồm nhiều quốc gia Đông Nam Á như Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Dự kiến, 500.000 liều vaccine Vero-Cell mà Việt Nam tiếp nhận hôm nay sẽ được tiêm cho 3 nhóm đối tượng gồm: Công dân nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa làm việc tại Việt Nam; người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc, kinh doanh tại nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa; người dân có nhu cầu sử dụng vaccine này, đặc biệt ở các địa phương sát biên giới với nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

Tính đến ngày 07/6/2021, Trung Quốc đã xuất khẩu và viện trợ 350 triệu liều vaccine đến hơn 50 quốc gia; hoàn thành viện trợ cho 66 quốc gia và 1 tổ chức quốc tế; cam kết cung cấp cho COVAX lô hàng đầu tiên 10 triệu liệu vaccine.

Ngày 8/6, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết nước này đã cung cấp cho khu vực Đông Nam Á 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ để Đông Nam Á trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Minh Hạnh (T/h)

Tin nổi bật