Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Việt Nam sắp có sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên

  • Hoài Nam (T/H)
(DS&PL) -

VIPO Mall của Viettel Post là nền tảng mua sỉ trực tuyến, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế, mà không cần qua trung gian.

Ngày 3/12, Viettel Post giới thiệu VIPO Mall, sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam.

Theo mô tả, VIPO Mall của Viettel Post là nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại mà không cần qua trung gian.

Sàn thương mại điện tử VIPO Mall có khả năng tích hợp toàn bộ quy trình từ tìm kiếm, đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển trong một nền tảng duy nhất. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, từ khi đặt mua cho đến lúc nhận hàng thông qua ứng dụng/web của nền tảng, giúp quản lý mọi giao dịch một cách minh bạch và thuận tiện.

Đặc biệt, tận dụng thế mạnh về logistics từ công ty mẹ Viettel Post, thời gian giao hàng trên ứng dụng/web của VIPO Mall sẽ được rút ngắn từ 3 – 7 ngày so với các dịch vụ khác trên thị trường, tối ưu được chi phí cho toàn bộ chuỗi cung ứng. VIPO Mall được thiết kế với giao diện tiếng Việt và cho phép thanh toán bằng đồng Việt Nam, tạp chí Mekong Asean thông tin.

Giao diện của sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hai chiều VIPO Mall của Viettel Post. - Ảnh: Mekong Asean.

Thông tin từ Vietnamplus, theo đại diện của Viettel Post, thời gian qua, Viettel Post tập trung tìm kiếm, hợp tác các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc... nhằm mang lại các sản phẩm/ nguồn hàng phong phú đến từ các quốc gia Châu Á, đa dạng và cập nhật xu hướng mới nhất tại các quốc gia này.

Ảnh minh họa. - Nguồn: Internet.

VIPO Mall cũng sẽ cung cấp giải pháp thương mại điện tử toàn diện, qua đó tạo điều kiện và cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam mở rộng việc xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế, đặc biệt là những hàng hóa thế mạnh của Việt Nam như: sản phẩm nông lâm thủy sản và đồ thủ công mỹ nghệ...

Tại Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử “B2C” Việt Nam trong năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đã đóng hóp 26%.

Đáng chú ý, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ cũng được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử.

Theo kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 cũng nhấn mạnh định hướng hỗ trợ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Những tín hiệu tích cực này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang ở vị thế tốt để nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số quốc gia.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam.

Tin nổi bật