Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Viêm vòi trứng dẫn đến vô sinh – Dùng ngay Linh Tự Đan

(DS&PL) -

Viêm vòi trứng là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh. Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh lý này, làm sao để khắc phục? Bài viết này sẽ giải đáp cụ thể đến bạn đọc.

Nguyên nhân dẫn đến viêm vòi trứng

Viêm vòi trứng là tình trạng nhiễm trùng tại vòi trứng (ống dẫn trứng) bởi các tác nhân vi khuẩn hay vi nấm. Những nguyên nhân và yếu tố nguy cơ khiến vòi trứng bị viêm nhiễm bao gồm:

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm vòi trứng. Một số bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, chlamydia gây viêm nhiễm đường sinh dục, tử cung và buồng trứng. Nếu không được điều trị phụ nữ rất dễ đối mặt với nguy cơ bị vô sinh.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Vùng kín phụ nữ là vị trí dễ bị viêm nhiễm, đặc biệt là vào những ngày đèn đỏ. Nếu không vệ sinh đúng cách, vi khuẩn, vi nấm sẽ có cơ hội xâm nhập và gây bệnh viêm vòi trứng. Khi đó việc điều trị sẽ khó khăn và tiềm ẩn nhiều biến chứng về sau.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ là nguyên nhân gây viêm vòi trứng

Nạo phá thai

Nạo phá thai là thủ thuật can thiệp trực tiếp vào bên trong cơ quan sinh dục của phụ nữ. Nếu quá trình nạo phá thai không an toàn, dụng cụ thực hiện không đảm bảo vô khuẩn, những yếu tố có hại như vi khuẩn, vi nấm sẽ dễ dàng xâm nhập gây viêm buồng trứng, viêm vòi trứng.

Những yếu tố nguy cơ

Bên cạnh những nguyên nhân trên, một số yếu tố dưới đây cũng có thể dẫn đến bệnh lý viêm vòi trứng, bao gồm:

- Sử dụng biện pháp tránh thai (đặt vòng tránh thai) không đúng cách, dụng cụ bị nhiễm khuẩn.

- Bệnh lý viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung sau đó dẫn đến viêm vòi trứng.

- Mặc quần lót chật chội, quá bó sát, mặc đồ ẩm ướt cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Viêm vòi trứng có nguy hiểm không?

Viêm vòi trứng là bệnh lý nguy hiểm, nếu không phát hiện và xử lý sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng cho người bệnh, bao gồm:

- Vô sinh: Vòi trứng bị nhiễm khuẩn khiến tinh trùng khó có thể vượt qua được để thụ tinh với trứng. Kể cả khi có thụ thai thành công, trứng đã thụ tinh cũng không thể di chuyển xuống tử cung do môi trường không thuận lợi.

- Tắc vòi trứng: Tắc vòi trứng là hệ quả của quá trình viêm nhiễm kéo dài. Khi đó tinh trùng và trứng không thể gặp nhau được và dẫn đến vô sinh.

- Chửa ngoài tử cung: Viêm nhiễm tại vòi trứng nếu không điều trị, sau khi lành lại dễ để lại sẹo. Những sẹo này gây cản trở đường đi của trứng đã thụ tinh. Khi đó phôi sẽ tiến hành làm tổ và phát triển bên ngoài tử cung rất nguy hiểm cho người mẹ.

Biện pháp chữa trị viêm vòi trứng

Viêm vòi trứng có thể để lại nhiều di chứng nguy hiểm về sau. Vì vậy việc phát hiện và điều trị bệnh lý này sớm là điều rất quan trọng. Dưới đây là các biện pháp điều trị viêm vòi trứng thường sử dụng:

Điều trị bằng thuốc kháng sinh

Tình trạng viêm nhiễm vòi trứng do vi khuẩn cần sử dụng phác đồ kháng sinh  điều trị. Nhóm vi khuẩn gây viêm vòi trứng thường là vi khuẩn kỵ khí nên phác đồ điều trị thường dùng phổ rộng, kết hợp với kháng sinh có phổ trên vi khuẩn kỵ khí.

Dưới đây là phác đồ kháng sinh để điều trị viêm vòi trứng:

- Cefotaxim 1g dùng đường tiêm bắp 1 liều duy nhất.

- Doxycycline 100mg/viên, mỗi ngày uống 2 lần trong vòng 2 tuần.

- Metronidazol 250mg/viên uống 2 viên, mỗi ngày 2 lần trong vòng 2 tuần.

 

Sử dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm vòi trứng

Vật lý trị liệu viêm vòi trứng

Vật lý trị liệu bằng các phương pháp như tia hồng ngoại có thể tác động và tiêu diệt các ổ viêm tại vòi trứng. Phương pháp này thực hiện khi viêm vòi trứng ở mức độ nặng, dùng kết hợp với các phác đồ kháng sinh.

Chữa viêm vòi trứng tại nhà

Khi chữa viêm vòi trứng tại nhà, người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ những chỉ định điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, vệ sinh vùng kín, chế độ dinh dưỡng hợp lý để bệnh mau khỏi và tránh tái phát.

Ngoài ra, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm các thảo dược từ thiên nhiên hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm nhiễm, ngăn ngừa vòi trứng bị tổn thương nặng thêm như Keo ong, Bạch tật lê, Hoàng bá.

Linh Tự Đan – Giải pháp cho phụ nữ bị viêm vòi trứng muốn có con

Hiện nay, bệnh lý viêm vòi trứng rất hay gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Nhiều người trong số đó không có biện pháp chữa trị dẫn đến tình trạng bị vô sinh, hiếm muộn. Để cải thiện vấn đề này, giải pháp chống viêm nhiễm đường sinh dục được ưu tiên hàng đầu, kết hợp với điều hòa nội tiết tố và lưu thông khí huyết.

Xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho phụ nữ vô sinh do viêm vòi trứng ngày một phổ biến, điển hình là sản phẩm Linh Tự Đan. Sản phẩm có thành phần như Keo ong, Bạch tật lê, Nhân sâm, Hoàng bá có công dụng như:

- Bổ sung các dưỡng chất, hỗ trợ cải thiện miễn dịch cho cơ thể.

- Ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm tại đường sinh dục.

- Hỗ trợ lưu thông khí huyết, điều hòa sản xuất hormon từ đó nâng cao khả năng thụ thai thành công.

 

Linh Tự Đan – hỗ trợ điều trị vô sinh do viêm vòi trứng

Nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Từ Dũ về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan đã cho thấy hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ điều trị vô sinh cho phụ nữ:

+ Linh Tự Đan bổ sung năng lượng cho các tế bào tử cung, buồng trứng, vòi trứng giúp tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, từ đó điều hòa hormon sinh dục

+ Các thảo dược trong Linh Tự Đan giúp tái tạo lại các vị trí tổn thương như viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung – tạo điều kiện thuận lợi cho phôi làm tổ, phát triển khỏe mạnh.

Bạn có thể xem cụ thể nghiên cứu hiệu quả của Linh Tự Đan trong hỗ trợ điều trị vô sinh – hiếm muộn tại bệnh viện Từ Dũ

TẠI ĐÂY

.

Kể từ khi có mặt trên thị trường, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Linh Tự Đan đã được nhiều cặp vợ chồng tin dùng để hỗ trợ điều trị vô sinh. Điển hình là vợ chồng anh Nguyễn Đức Cảnh và chị Đặng Kim Nở ở Lê Chân, Hải Phòng. Mời bạn xem chia sẻ của anh Cảnh và chị Nở

TẠI ĐÂY

.

Viêm vòi trứng có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Vì vậy chị em cần thực hiện lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp sử dụng sản phẩm Linh Tự Đan để sớm thoát cảnh vô sinh do viêm vòi trứng nhé. Nếu có thắc mắc về các bệnh lý hay phương pháp điều trị vô sinh, hiếm muộn vui lòng liên hệ đến tổng đài 024 3557 8387 để được tư vấn.

Thu Quỳnh

*Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty CP KD DV & TM Nam Phương

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Tin nổi bật