Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Video: Iran công bố video phóng tên lửa tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ

(DS&PL) -

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy hàng loạt tên lửa được phóng từ các căn cứ tại khu vực chưa xác định ở Iran, tạo ra quầng sáng và cột khói lớn.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy hàng loạt tên lửa được phóng từ các căn cứ tại khu vực chưa xác định ở Iran, tạo ra quầng sáng và cột khói lớn.

[presscloud]14139[/presscloud]

Ngày 9/1, Kênh truyền hình Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRINN) đã phát video về vụ phóng tên lửa. Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Tuy nhiên, truyền thông Iran không cho biết vị trí đặt các bệ phóng tên lửa. Các quả đạn tạo ra quầng sáng và cột khói lớn, chiếu sáng toàn bộ khu vực xung quanh trước khi lao lên trời. Một số người có mặt tại trận địa còn hô khẩu hiệu "Đấng Allah vĩ đại".

Rạng sáng 8/1, Iran đã phóng 22 tên lửa vào các căn cứ của lực lượng Mỹ và liên quân tại Iraq nhằm trả thù cho tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds bị hạ sát trong cuộc không kích của Mỹ hôm 3/1. 

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei nói rằng vụ tập kích là 'cú đánh vào mặt' Mỹ, đồng thời tuyên bố dứt khoát rằng Tehran xem Washington là kẻ thù.

Hãng thông tấn Fars thông báo về vụ tấn công tên lửa dồn dập như sau: “Đòn trả thù cứng rắn' bắt đầu. Tên lửa hạng nạng của quân đội đã bắn vào căn cứ Mỹ tại Ain Assad”. 

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật