Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ án cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi"?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Sau nửa ngày xét xử, TAND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) tuyên trả hồ sơ để điều tra lại vụ án Trương Thị Hương lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Báo Dân Trí đưa tin, sáng 21/8, TAND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Thị Hương với danh xưng "Cô đồng bổ cau" về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Sau nửa ngày xét xử, cuối phiên xử sáng cùng ngày, HĐXX TAND thị xã Kinh Môn đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung vụ án.

Trương Thị Hương tại phiên xét xử. Ảnh: Giao Thông

VnExpress thông tin, hồi năm 2023, Hương nổi tiếng trên mạng xã hội với các clip bói toán, thường xưng "cô", vừa nói chuyện bổ cau vừa nhận xét về căn quả, tử vi cùng câu nói cửa miệng "đúng nhận, sai cãi". Hương sau đó bị Công an thị xã Kinh Môn phạt 7,5 triệu đồng vì cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín dị đoan.

Theo cáo trạng, ngày 19/2/2022, tại chỗ ở của mình ở phường Hiến Thành, Hương xem bói cho anh Tùng, và đưa ra thông tin gian dối "nếu không làm lễ giải hạn thì người bố sẽ gặp hạn, tiền của làm ra mất hết". Lo lắng cho người thân, vợ chồng anh Tùng chuyển khoản cho Hương 62,5 triệu đồng để làm lễ.

Sau khi làm lễ, anh Tùng thấy cuộc sống và công việc vẫn khó khăn như trước, bố đẻ còn bị tai biến. Ngày 13/2/2023, anh này làm đơn tố cáo Hương đến Công an thị xã Kinh Môn.

Ngoài ra, ngày 6/12/2022, Hương xem bói cho anh Xuân, ở TP Hải Phòng, nói nhà anh này bị yểm bùa, có ma quỷ quấy phá, để giải hạn phải chuyển khoản 270 triệu đồng làm lễ cúng. Anh Xuân nói không đủ sức lo số tiền trên, Hương giảm còn 180 triệu đồng nên vợ chồng anh chuyển tiền.

Cũng như anh Tùng, sau khi làm lễ cúng, vợ chồng anh Xuân vẫn không bán được nhà, công việc không thuận lợi nên tố giác Hương.

Quá trình điều tra, Hương phủ nhận hành vi lừa đảo, chỉ thừa nhận nhận của gia đình anh Tùng 4 triệu đồng, anh Xuân 10 triệu. Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng căn cứ vào các tài liệu, bằng chứng và lời khai người bị hại, đủ căn cứ xác định Hương có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tổng cộng 240 triệu đồng.

Tại tòa hôm nay, Hương kêu oan, cho rằng gia đình 2 bị hại tự tìm đến nhờ cậy, đề nghị HĐXX "minh oan cho bị cáo và họ Trương".

"Bị cáo không dụ dỗ, không lôi kéo những người này đến cúng bái", Hương nói, thêm rằng không nhớ đã nói những gì khi làm lễ cho các bị hại "vì lúc làm lễ không còn là bị cáo nữa".

Khi HĐXX công bố tài liệu sao kê thể hiện số tiền bị hại chuyển đến tài khoản của Hương, bị cáo vẫn nói "không nhớ, không biết".

Về số tiền 65 triệu đồng mà người thân của Hương bồi thường cho gia đình anh Tùng, bị cáo nói "vì gia đình họ Trương làm công đức" chứ bản thân không tác động.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng vụ án còn nhiều tình tiết phải làm rõ nên quyết định trả hồ sơ để VKS điều tra bổ sung.

Tin nổi bật