Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao Shark Hưng muốn chi hàng chục đồng để gom cổ phiếu CRE?

(DS&PL) -

Nếu giao dịch thành công, Shark Hưng sẽ nâng tỷ lệ sở hữu từ 2,86% lên 3,94 vốn, tương ứng hơn 18,2 triệu cổ phiếu CRE.

Ngày 31/7, ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó chủ tịch HĐQT CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cenland, mã chứng khoán: CRE) đã đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu CRE từ ngày 6/8 đến ngày 4/9 nhằm phục vụ nhu cầu đầu tư cá nhân. Giao dịch diễn ra theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Nếu giao dịch thành công, Shark Hưng sẽ nâng tỷ lệ sở hữu từ 2,86% lên 3,94 vốn, tương ứng hơn 18,2 triệu cổ phiếu CRE.

Tạm tính theo mức giá 6.890 đồng/cổ phiếu CRE kết phiên ngày 31/6, Shark Hưng sẽ phải bỏ ra hơn 34,4 tỷ đồng cho giao dịch trên.

Tạm tính theo mức giá 6.890 đồng/cổ phiếu CRE kết phiên ngày 31/6, Shark Hưng sẽ phải bỏ ra hơn 34,4 tỷ đồng cho giao dịch mua 5 triệu cổ phiếu.

Hiện cổ phiếu CRE đang trong diện bị cảnh báo của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), kể từ 10/4/2024 đến nay do là tổ chức kiểm toán có ý kiến ngoại trừ tại báo cáo tài chính kiểm toán 2023.

Trong văn bản báo cáo tình hình khắc phục chứng khoán bị cảnh báo, CRE cho biết tại dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ, trong thời gian tới, CTCP Bất động sản Galaxy Land sẽ tiếp tục đại diện cho Cenland và Trustlink bám sát tiến độ và đốc thúc chủ đầu tư thu xếp nguồn để nộp bổ sung tiền sử dụng đất còn thiếu.

Về việc thu hồi các khoản nợ phải thu từ CTCP Hồng Lam Xuân Thành và các bên liên quan, trong quý III và quý IV, khi có đề xuất phù hợp từ Hồng Lam Xuân Thành, CRE sẽ ký kết Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với các bất động sản đã đặt cọc để kết chuyển và cấn trừ các nghĩa vụ tài chính giữa hai bên.

“Ngoài ra, các khoản công nợ có liên quan khác cũng sẽ được CRE nỗ lực thu hồi nhanh chóng trong năm 2024”, doanh nghiệp này cho biết.

 

Tin nổi bật