Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Bắc Giang bị khởi tố?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Chỉ đạo kế toán và thủ quỹ lập khống 3 hồ sơ người nấu ăn cho trẻ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn 2 (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị khởi tố.

Sáng 18/6, trao đổi trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Duân – Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an huyện Lục Ngạn phối hợp Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc xác minh vụ việc có dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn 2.

Theo đó, ngày 8/6, Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã bắt khẩn cấp bà Vũ Thị Hải Truyền - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn 2 để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bước đầu, Cơ quan Công an xác định số tiền bà Truyền chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng.

Nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Bắc Giang bị khởi tố vì khai khống hồ sơ. Ảnh: Tiền phong

Ngày 16/6, Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Truyền về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Liên quan đến sự việc, báo VietNamnet đưa tin, bước đầu điều tra xác minh, công an xác định từ tháng 9/2018 cho đến tháng 5/2024, Trường mầm non Quý Sơn số 2 có hợp đồng với 9 cô nuôi (cô nấu ăn cho trẻ).

Tuy nhiên, thực tế chỉ có 6 cô nuôi là đi làm tại trường, còn lại là 3 cô chỉ đứng tên trên hồ sơ, sổ sách, không đi làm nhưng vẫn có chứng từ thể hiện việc nhận tiền lương hàng tháng.

Công an làm rõ, bà Vũ Thị Hải Truyền - Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo kế toán và thủ quỹ lập khống đối với 3 hồ sơ để lấy tiền hàng tháng chi sử dụng vào các hoạt động khác của trường. Nguồn tiền để chi trả cho các cô nuôi là tiền xã hội hóa (tiền do phụ huynh học sinh đóng góp).

Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin nổi bật