Bạn đã từng chuyển tiền thành công nhưng lại không nhận được tin nhắn thông báo? Tình huống này không chỉ gây lo lắng mà còn khiến bạn khó theo dõi giao dịch. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này!
Lỗi hệ thống ngân hàng: Đôi khi hệ thống của ngân hàng gặp sự cố hoặc đang bảo trì, dẫn đến việc tin nhắn thông báo bị chậm trễ hoặc không gửi được.
Lỗi đường truyền: Nếu kết nối mạng của bạn không ổn định hoặc bị gián đoạn trong quá trình giao dịch, tin nhắn thông báo cũng có thể không gửi được.
Vì nhiều lí do mà khi chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn thông báo. Ảnh minh họa
Nhập sai thông tin người nhận: Kiểm tra kỹ lại số tài khoản, tên người nhận và ngân hàng thụ hưởng. Chỉ cần sai một trong những thông tin này, tiền vẫn có thể bị trừ nhưng người nhận sẽ không nhận được tiền và bạn cũng không nhận được tin nhắn.
Số điện thoại liên kết không chính xác: Đảm bảo rằng số điện thoại bạn đăng ký với ngân hàng là chính xác và đang hoạt động để nhận được tin nhắn thông báo.
Hộp thư tin nhắn đầy: Nếu hộp thư tin nhắn của bạn đã đầy, tin nhắn mới sẽ không thể gửi đến. Hãy xóa bớt các tin nhắn không cần thiết để giải phóng dung lượng.
Tin nhắn bị chuyển vào mục Spam: Đôi khi tin nhắn thông báo có thể bị chuyển nhầm vào mục Spam. Hãy kiểm tra kỹ mục này để chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ thông báo quan trọng.
Kiểm tra lại thông tin giao dịch: Đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng và đầy đủ thông tin người nhận.
Kiểm tra lại số điện thoại liên kết: Đảm bảo số điện thoại bạn đăng ký với ngân hàng là chính xác.
Liên hệ với ngân hàng: Nếu bạn đã kiểm tra kỹ các thông tin trên mà vẫn không nhận được tin nhắn, hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ.
Luôn giữ kết nối mạng ổn định khi thực hiện giao dịch ngân hàng.Kiểm tra kỹ thông tin giao dịch trước khi xác nhận.Đăng ký dịch vụ SMS Banking để nhận thông báo giao dịch nhanh chóng và tiện lợi.Liên hệ ngay với ngân hàng nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.