(ĐSPL) - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một tấm ảnh do bạn đọc chụp được, cho thấy cầu dây văng Phú Mỹ (nối Q 2 với Q.7), bị hở nghiêm trọng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.
Trả lời trên báo lao động, ông Nguyễn Thành Chung – GĐ Sở GTVT khẳng định: "không có chuyện đó xảy ra. Có thể phần hở đó chỉ nằm ở phần khe co dãn".
Cầu Phú Mỹ bị hở nghiêm trọng, ành do bạn đọc chụp. |
Đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư) cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp các đơn vị liên quan xem xét lại các hồ sơ thiết kết và cho thấy vị trí vết hở như bạn đọc cung cấp không phải sự cố hay vết nứt và không ảnh hưởng gì đến kết cấu cầu.
Theo bản vẽ thiết kế trước đây, ngay tại vị trí giữa phần cầu chính (cầu dây văng) và phần cầu dẫn, đơn vị thiết kế chừa một khoảng hở 89cm. Khoảng hở này nhằm để cho bê tông co dãn, tránh tình trạng nứt mặt bê tông do quá trình dãn nở khi nhiệt độ thay đổi. Và khi kiểm tra sáng nay 2/8, khoảng hở này vẫn không thay đổi. “Việc thiết kế khoảng hở lâu nay đã có rồi nhưng ít ai biết nên vì vậy, khi một số người chụp được tấm hình thấy khoảng hở giữa phần cầu chính và cầu dẫn nên họ cho rằng, cầu bị nứt, hở nghiêm trọng.” – vị đại diện PMC cho biết.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, thiết kế ban đầu của cầu Phú Mỹ đã có khe hở chứ không phải cầu bị nứt. Ảnh: Hữu Công. |
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng hiện đại nhất TPHCM, cầu có quy mô: Rộng 27m, dài hơn 2.000m. Cầu được khởi công năm 2005 và hoàn thành vào dịp 2/9/2009. Tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỉ đông, do Công ty cổ phần đầu xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Tuy nhiên, việc thiết kế cầu dây văng Phú Mỹ do tổ hợp nhà thầu nước ngoài (gồm các Công ty của Đức, Pháp, Úc) thực hiện.
BTV (tổng hợp)
Xem thêm video:
[mecloud]o81ng94KUn [/mecloud]