Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

VAR bị “khai tử” khỏi giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh?

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Các câu lạc bộ Premier League sẽ tiến hành bỏ phiếu vào tháng tới về đề xuất của Wolves để loại bỏ VAR trong mùa giải mới.

Wolves là CLB đi tiên phong trong việc đề xuất “khai tử” công nghệ VAR khỏi giải đấu Ngoại hạng Anh. CLB này vừa trình nghị quyết xin bỏ phiếu phương án bỏ VAR tại đại hội thường niên của giải đấu. Trong buổi họp vào ngày 6/6, nếu ít nhất 14 trong tổng số 20 CLB bỏ phiếu ủng hộ phương án của Wolves, VAR sẽ bị loại bỏ.

Wolves cho biết việc sử dụng VAR đã “dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực không lường trước được, làm tổn hại đến mối quan hệ giữa người hâm mộ và bóng đá, đồng thời làm suy yếu giá trị thương hiệu Premier League”.

Nếu ít nhất 14 trong tổng số 20 CLB bỏ phiếu ủng hộ phương án "khai tử" VAR của Wolves, công nghệ này sẽ bị loại bỏ. Ảnh: Getty

“Quyết định được đưa ra khi chúng tôi đã xem xét cẩn thận. Chúng tôi dành sự tôn trọng tối đa đối với Premier League, PGMOL (ban quản lý trọng tài Anh) và các đối thủ cạnh tranh”, Wolves cho biết.

“Không có gì đáng trách, tất cả chúng tôi chỉ đang tìm kiếm kết quả tốt nhất cho bóng đá. Quan điểm của chúng tôi là đã đến lúc diễn ra một cuộc tranh luận mang tính xây dựng về tương lai của VAR sau 5 năm sử dụng công nghệ này. Chúng tôi cho rằng nó đi ngược lại với tinh thần của chúng tôi và do đó, chúng ta nên loại bỏ nó từ mùa giải 2024/25 về sau”.

Các nguồn tin của Premier League cho biết họ sẽ phản đối đề nghị này và nói thêm rằng họ tin tưởng rằng có đủ phiếu bầu để ngăn chặn điều đó. Họ sẽ chỉ ra số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ đưa ra quyết định đúng đắn tăng từ 82% lên 96% kể từ khi áp dụng VAR và kêu gọi các câu lạc bộ tập trung vào những cải tiến nhằm tăng tốc độ đưa ra quyết định. 

Mới đây, người phát ngôn của Premier League đã phản hồi lại rằng: "Premier League có thể xác nhận rằng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho một cuộc thảo luận về VAR với các câu lạc bộ tại giải đấu trong cuộc họp thường niên vào tháng tới. Các câu lạc bộ có quyền đưa ra đề xuất tại cuộc họp và chúng tôi ghi nhận những lo ngại cũng như vấn đề xung quanh việc sử dụng VAR.

"Tuy nhiên, hội đồng hoàn toàn ủng hộ việc sử dụng VAR và vẫn cam kết cùng với PGMOL tiếp tục cải tiến hệ thống vì lợi ích của trận đấu và người hâm mộ".

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy các câu lạc bộ sẽ đứng về phía Premier League nhưng sử dụng cuộc bỏ phiếu như một cơ hội để thúc đẩy những cải tiến rất cần thiết đối với những gì họ coi là một hệ thống còn thiếu sót. Các câu lạc bộ sẽ vận động để đầu tư nhiều hơn vào hệ thống VAR, đặc biệt là để tăng thời gian đưa ra quyết định.

Tháng trước, Thụy Điển trở thành quốc gia đầu tiên từ chối VAR sau phản ứng dữ dội từ người hâm mộ. 

Tin nổi bật