Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vàng tăng nóng, có khách hàng ba lần đi từ Bắc Ninh đến Hà Nội để mua được vài chỉ

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Sức nóng của vàng nhẫn được đẩy lên cao trong bối cảnh các tiệm vàng lớn thông báo ngừng bán hoặc bán một cách nhỏ giọt khiến người dân rất khó mua.

8h50’ ngày 15/10, thương hiệu Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn 9999 chiều mua vào – bán ra  ở mức 82,93 triệu đồng - 83,83 triệu đồng/lượng.

Công ty PNJ báo giá ở mức 82,8 triệu đồng/lượng mua vào và 83,8 triệu đồng/lượng bán ra. Thương hiệu Phú Quý niêm yết nhẫn tròn trơn 9999 chiều mua vào – bán ra ở mức 82,85 triệu đồng – 83,8 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng nhẫn hiện đang ở mức cao nhất từ trước đến nay. Sức nóng từ kim loại quý này càng được đẩy lên cao trong bối cảnh các tiệm vàng lớn thông báo ngừng bán hoặc bán một cách nhỏ giọt khiến người dân rất khó mua.

Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, tại các cửa hàng vàng bạc lớn như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý đã “bất ngờ” thông báo mở bán vàng ngay từ đầu giờ sáng ngày 15/10. Khách hàng muốn mua vàng không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự mà được các nhân viên mời vào trong cửa hàng để giao dịch ngay lập tức.

Sáng ngày 15/10, khách hàng muốn mua vàng nhẫn tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (cơ sở Trần Nhân Tông) được các nhân viên mời vào trong để giao dịch ngay lập tức.

Trao đổi với PV, một khách hàng đến từ thị xã Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) cho biết vừa mua được vài chỉ vàng nhẫn để chuẩn bị cho đám cưới của con gái. Trước đó, người đàn ông này đã hai lần đến cửa hàng vàng rồi lại phải...ra về.

“Tôi đi từ Bắc Ninh lên Hà Nội bằng xe buýt mất khoảng 2 tiếng. Hai lần trước đều mua hụt vì nhiều lý do, có lần do tôi quên CCCD, có lần thì cửa hàng không bán nên đành phải đi về. Dù giá vàng cao nhưng tôi cũng không quá quan tâm vì đây là quà cưới cho con gái chuẩn bị xây dựng gia đình”, khách hàng này nói.

Cũng trong sáng 15/10, giá vàng miếng SJC được các thương hiệu niêm yết mua vào 83 triệu đồng/lượng, bán ra 85 triệu đồng/lượng. Tình trạng khó khăn khi đặt mua vàng miếng SJC qua mạng cũng đã được nhiều người phản ánh trong thời gian vừa qua.

Liên quan đến phản ánh của người dân về trình trạng khó mua vàng online dù đã "canh đúng giờ", Ngân hàng Nhà nước cho biết thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng, từ ngày 3/6/2024 đến nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức bán vàng miếng SJC thông qua 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài gòn (Công ty SJC) để bán trực tiếp vàng miếng tới người dân.

Từ khi tổ chức thực hiện phương án nêu trên, Ngân hàng Nhà nước thường xuyên chỉ đạo các tổ chức thực hiện nghiêm túc phương án bán vàng miếng SJC; tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình thực hiện bán vàng miếng tại các điểm bán vàng miếng SJC.

Đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan, không để xảy ra vi phạm trong quá trình thực hiện. Tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền trong hoạt động bán vàng;

NHNN cũng chỉ đạo các tổ chức đảm bảo việc tổ chức thực hiện bán vàng miếng SJC được hiệu quả, đúng mục tiêu. Vì vậy, trường hợp khách hàng có kiến nghị về cách thức bán vàng miếng SJC bằng phương thức trực tiếp hay đăng ký trực tuyến của Công ty SJC, đề nghị khách hàng liên hệ với Công ty SJC qua các kênh thông tin điện tử hoặc đến trực tiếp các điểm kinh doanh của Công ty SJC để được giải đáp.

Tin nổi bật