Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vạch trần thủ đoạn của nhóm hack tài khoản Facebook, lừa gần 400 bị hại

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Nhóm 5 thanh niên nam và nữ chuyên hack tài khoản Facebook, chiếm đoạt quyền sử dụng rồi nhắn tin vay mượn tiền để chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Báo Công an nhân dân thông tin, chiều 29/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện 5 đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông và phương tiện điện tử để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hơn 400 người.

Được biết thời gian qua, nhiều nạn nhân đã đến Công an TP Đà Nẵng trình báo về việc bị kẻ gian dùng các thủ đoạn chiếm quyền điều khiển Facebook và mạo danh họ để mượn tiền, lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác.  

Lê Công Phi (trái) và Nguyễn Khuynh bị bắt giữ. Ảnh: VTC News

Sau thời gian áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng xác định một nhóm đối tượng quê Quảng Trị và Quảng Ngãi đang thuê nhà tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng để ở và thường xuyên đến các tiệm internet để hoạt động tội phạm.

Đến ngày 28/8, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ Phòng Cảnh sát hình sự đã đồng loạt khám xét 4 địa điểm tại địa bàn các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Hải Châu và triệu tập 5 đối tượng về cơ quan để đấu tranh.

Bước đầu nhóm này thừa nhận từ tháng 8/2023 đến nay đã cùng nhau hack tài khoản Facebook của người dùng để chiếm quyền sử dụng, sau đó nhắn tin vay mượn tiền. Bằng thủ đoạn này, cả nhóm lừa được khoảng hơn 400 bị hại trên cả nước, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân Việt

Củng cố hồ sơ, tài liệu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ Nguyễn Khuynh và Lê Công Phi, những nghi phạm còn lại cho gia đình bảo lãnh và củng cố tài liệu để tiếp tục xử lý theo quy định, báo Dân Việt thông tin.

Tin nổi bật