Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 17): Cái chết bí ẩn của người phụ nữ trên đồi vắng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Thi thể một người phụ nữ được phát hiện tại khu đồi nằm sát Bệnh viện Quân y 91 (Thái Nguyên). Khu vực này là ngọn đồi vắng vẻ, ít người qua lại.

Thi thể người phụ nữ trên đồi vắng

Ngày 7/11/2017, thi thể một người phụ nữ được phát hiện tại khu đồi nằm sát Bệnh viện Quân y 91, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Tại thời điểm được phát hiện hiện, thi thể nạn nhân nằm ngửa, xung quanh có nhiều vết máu. Nạn nhân có hàng chục vết thương trên cơ thể. Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân là ngọn đồi vắng vẻ, rất ít người qua lại, cây cỏ mọc um tùm, chỉ có một con đường mòn chạy xuyên qua 2 đầu.

XEM THÊM: 

Vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 15): Tội ác của kẻ giết người vì mâu thuẫn hút thuốc lào

Vạch mặt kẻ thủ ác (Kỳ 16): 32 năm "mai danh ẩn tích" của đối tượng vượt ngục

Ngay sau khi nhận được tin báo phát hiện thi thể người phụ nữ, Công an tỉnh Thái Nguyên lập tức có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm xác định, nạn nhân tử vong trước đó nhiều giờ. Các vết thương trên người nạn nhân được gây nên bởi vật sắc, nhọn. Thời điểm được phát hiện, nạn nhân đầu vẫn đội mũ bảo hiểm, có cài quai.

Theo báo Gia đình & Xã hội, qua khám nghiệm, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân bị sát hại và nơi phát hiện thi thể nạn nhân là hiện trường duy nhất của vụ án.

Khu vực phát hiện thi thể người phụ nữ. Ảnh: Dân Trí

Qua nhận diện ban đầu, nhiều người dân xung quanh khu vực đều cho biết nạn nhân rất lạ mặt, chắc chắn không phải dân trong vùng. Cơ quan công an cũng không thu được bất cứ giấy tờ tùy thân nào để giúp tìm ra tung tích người phụ nữ xấu số ấy.

Vào thời điểm khám nghiệm, các trinh sát phát hiện nạn nhân có mặc chiếc quần công nhân của một công ty lớn có trụ sở tại Thái Nguyên và Bắc Ninh. Từ manh mối này, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát đi thông báo truy tìm, đồng thời tiến hành rà soát toàn bộ các khu nhà trọ liên quan đến nhà máy trên xem có nữ giới nào mất tích hay không?

Đến ngày 9/11/2017, một gia đình tại Bắc Ninh lên Thái Nguyên xin được nhận dạng nạn nhân. Sau khi nhận dạng, gia đình này xác nhận đó là người thân của họ, có tên Trương Thị M (ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

Người thân cho biết, chị M hành nghề xe ôm tại huyện Yên Phong. Ngày 7/11/2017 chị này đi làm sau đó không thấy quay về. Khi đi, chị M sử dụng xe máy hiệu Honda Wave, cầm theo điện thoại di động. Thời điểm này các trinh sát nhận định, nạn nhân bị sát hại, cướp tài sản. Hiện trường vụ án là nơi vắng vẻ, thường người ngoài rất ít khi biết hoặc đến đây. Nhiều khả năng, hung thủ là kẻ thông thạo địa bàn, thậm chí là người địa phương mới có thể điều nạn nhân đến và ra tay sát hại.

Qua rà soát camera an ninh khu vực phát hiện, vào sáng 7/11/2017, chị M đi xe máy chở theo sau 1 thanh niên dáng người to, đậm. Người thanh niên này đội mũ bảo hiểm, mặt bị khẩu trang kín mít.

Vạch mặt kẻ thủ ác

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an đã tìm ra chiếc xe máy của nạn nhân. Một người dân địa phương khai nhận, thấy 1 nam thanh niên lạ mặt đến cầm cố với giá rẻ.

Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an thị xã Phổ Yên đã nhanh chóng xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Quang Hưng (SN 1987, trú xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Ngay trong ngày 10/11/2017, cơ quan công an đã bắt giữ Hưng khi hắn đang lẩn trốn tại 1 khu trọ tại tỉnh Bắc Ninh.

Hình ảnh nạn nhân chở nghi phạm. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Theo báo Dân Trí, ngày 2/11/2011, Nguyễn Quang Hưng đi xe khách từ Thái Nguyên đến phòng trọ của bạn gái (làm công nhân thuê trọ ở thôn Phong Xá, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Do không có tiền tiêu xài và mua ma tuý để sử dụng nên Hưng đã nảy sinh ý đồ đi cướp tài sản của người khác.

Sáng 7/11/2017, Hưng mang theo con dao nhọn ở phòng trọ bạn gái rồi đến trước một công ty tại khu công nghiệp trên địa bàn huyện Yên Phong. Tại đây, Hưng thuê chị M. chở đến khu vực ngã tư Sóc Sơn, thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Chị M. đưa Hưng tới khu vực trên, thì đối tượng lại tiếp tục yêu cầu chị M. đưa về nhà tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Do thông thuộc địa bàn, Hưng biết khu vực đồi cây gần Bệnh viện quân y 91 (thuộc tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) là nơi vắng vẻ, thuận lợi cho hắn ra tay, nên đã nói chị M. “đưa đến đây để gặp mẹ”.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, khi tới địa điểm trên, khi đang ngồi sau xe, Hưng hung khí tấn công chị M. từ đằng sau. Mặc dù nạn nhân van xin, nhưng M. vẫn dùng hung khí tấn công khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Hưng lấy tài sản của chị M. rồi lên xe máy bỏ trốn đi về hướng xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên.

Cùng ngày, Hưng mang chiếc xe máy và điện thoại vừa cướp được đi cầm cố được tổng 3.500.000 đồng rồi sau đó Hưng đón taxi quay lại phòng trọ của bạn gái ở Bắc Ninh.

Ngày 8/6/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quang Hưng và tuyên phạt đối tượng với mức án Tử hình về tội "Giết người" và tội "Cướp tài sản".

Tin nổi bật