Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ủy ban Chứng khoán "tuýt còi" thương vụ mua chui cổ phiếu của một nữ doanh nhân

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

UBCKNN phát hiện bà Nguyễn Thương Huyền đã mua hơn 7 triệu cổ phiếu SHG của Tổng Công ty cổ phần Sông Hồng vào ngày 28/7/2023 nhưng không đăng ký chào mua công khai

Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, ngày 8/10, đơn vị này đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thương Huyền vì đã có hành vi vi phạm hành chính không đăng ký chào mua công khai theo quy định pháp luật.

Theo đó, cơ quan quản lý phát hiện bà Nguyễn Thương Huyền đã mua hơn 7 triệu cổ phiếu SHG của Tổng Công ty cổ phần Sông Hồng vào ngày 28/7/2023 dẫn đến thay đổi tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu sau giao dịch tăng từ 0% lên 25,96% nhưng không đăng ký chào mua công khai với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo dữ liệu, kết thúc phiên giao dịch ngày 28/7/2023, cổ phiếu SHG có mức giá 2.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, bà Nguyễn Thương Huyền đã bỏ ra khoảng hơn 14 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch trên.

Với hành vi này, bà Nguyễn Thương Huyền bị xử phạt 125 triệu đồng, đồng thời bị buộc phải từ bỏ quyền biểu quyết trực tiếp hoặc thông qua đại diện được ủy quyền trên số cổ phần có được từ hành vi vi phạm, quy định tại điểm c khoản 6 Điều 17 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP.

Ảnh minh họa

UBCKNN cũng buộc nữ doanh nhân này phải bán cổ phiếu để giảm tỷ lệ nắm giữ xuống dưới mức phải chào mua công khai đối với hành vi vi phạm trong thời hạn tối đa 6 tháng kể từ ngày 8/10.

Tổng CTCP Sông Hồng, tiền thân là Công ty Kiến trúc Việt Trì, được thành lập vào năm 1958 và từng trực thuộc Bộ Xây dựng. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, kiến trúc và tư vấn kỹ thuật.

Tính đến thời điểm cuối tháng 6/2024, các cổ đông lớn của Sông Hồng bao gồm: bà Nguyễn Thương Huyền với tỷ lệ nắm giữ hơn 25,9% vốn, bà Trần Bích Thủy và bà Nguyễn Thị Hương, mỗi người sở hữu 24,5% vốn.

Ngày 9/1/2024, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Lã Tuấn Hưng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Sông Hồng về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan đến Công ty AIC và Ban Quản lý dự án Công trình xây dựng Y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Tin nổi bật