Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine phóng "siêu bom" GBU-39, phá tan cứ điểm của Nga tại Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bom dẫn đường thông minh GBU-39 đã được lực lượng Ukraine sử dụng để tập kích một cứ điểm của Nga tại vùng Kursk, gây ra thiệt hại đáng kể .

Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh không quân sử dụng bom lượn GBU-39 để tập kích một cứ điểm của Nga tại vùng Kursk.

"Một trạm điều khiển UAV, một đơn vị tác chiến điện tử, khoảng 40 binh lính và nhiều khí tài của đối thủ bị đánh trúng", Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, Kiev tuyên bố quân đội đã kiểm soát một khu vực có diện tích 1.263km2 và 93 khu định cư ở Kursk, bao gồm cả thị trấn chiến lược Sudzha.

Video:  Pravda

Bom lượn GBU-39 được Mỹ phát triển vào giữa những năm 2000.  GBU-39 có đầu đạn nổ phân mảnh nặng 93 kg, đủ để xuyên thủng bê tông cốt thép dày tới 1 mét, có thể được dẫn đường bằng radar chủ động và laser, GPS và dẫn đường quán tính, tùy thuộc vào cấu hình và từng biến thể. Hệ thống này tự hào có sai số vòng tròn khoảng 1 mét mét và có tầm bắn từ 75 - 110 km.

Đúng như tên gọi, bom sẽ lướt tới mục tiêu dọc theo đường bay được chỉ định trước ở tốc độ thấp mà không cần sự hỗ trợ của động cơ tên lửa. Chi phí của loại bom này tương đối thấp, chỉ 40.000 USD/quả so với chi phí 3,2 triệu USD của tên lửa Storm Shadow mà Kiev nhận được từ Anh.

Do đặc tính tín hiệu radar nhỏ và thời gian bay tương đối ngắn, rất khó phát hiện và đánh chặn bom SDB bằng cách các hệ thống phòng không truyền thống.

Tin nổi bật