Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Uber bị cấm ở Ấn Độ sau khi tài xế bị tố cưỡng hiếp nữ hành khách

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Các nhà chức trách ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã cấm dịch vụ taxi Uber hoạt động sau khi một nữ hành khách cáo buộc lái xe của Uber đã cưỡng hiếp, đánh đập cô.

(ĐSPL) - Các nhà chức trách ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã cấm dịch vụ taxi Uber hoạt động sau khi một nữ hành khách cáo buộc lái xe của Uber đã cưỡng hiếp, đánh đập cô.
BBC dẫn tin tức từ một cán bộ giao thông vận tải cho biết, Uber này đã bị đưa vào "danh sách đen" vì "gây hiểu lầm cho khách hàng".
Người phụ nữ 26 tuổi đã sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để gọi taxi về nhà hôm 5/12 vừa qua, nhưng thay vào đó, cô đã bị lái xe đưa tới một khu vực hẻo lánh và hãm hiếp.

Dịch vụ taxi Uber đã bị cấm tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh minh họa).

Người lái xe đã bị tạm giam 3 ngày. Y bị bắt hôm 7/12 và hôm qua đã phải hầu tòa.
Uber, dịch vụ taxi đang rất được ưa chuộng ở Ấn Độ, đã bị cáo buộc không thực hiện đầy đủ quy trình kiểm tra các lái xe của hãng.
Một tuyên bố của chính phủ cho biết, Bộ Giao thông vận tải đã cấm tất cả các hoạt động cung cấp bất kỳ dịch vụ vận chuyển nào qua Uber.com, có hiệu lực ngay lập tức. Lệnh cấm này đồng nghĩa với việc bất kỳ taxi Uber nào hoạt động ở New Delhi sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí bị tịch thu xe.
Uber hiện vẫn chấp nhận việc gọi xe trên ứng dụng của hãng và chưa rõ lệnh cấm này sẽ được thi hành như thế nào bởi các taxi Uber không gắn bất kỳ thương hiệu nào có thể được nhìn thấy bằng mắt.
Video tham khảo:
Uber chính thức bị cấm ở Nevada, Mỹ
Vào thứ 7 tuần trước, Phía Uber đã khẳng định rằng họ đang làm việc với các nhà chức trách, và ngày 9/12, trong một phản hồi của CEO Travish Kalanick, hãng cho rằng sẽ làm mọi thứ để đưa vụ việc ra pháp luật, và hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Hãng cũng sẽ làm việc với chính phủ để thiết lập một hệ thống kiểm tra thông tin, lý lịch; đầu tư vào công nghệ để New Delhi trở nên an toàn hơn. Tuy nhiên, Uber từ chối trả lời khi được hỏi về quá trình hiệu chỉnh đằng sau việc tuyển dụng tài xế trên cũng như những tài xế khác ở Ấn Độ.
Uber không đưa ra thông tin chính xác về những giải pháp sắp tới nhưng sự việc được coi là “đòn giáng mạnh vào uy tín của hãng”.

Tin nổi bật