Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tỷ phú sáng lập tập đoàn Midea bị bắt làm con tin

(DS&PL) -

Cảnh sát đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ đột nhập vào nhà riêng khống chế uy hiếp tỷ phú sáng lập tập đoàn Midea.

Cảnh sát đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ đột nhập vào nhà riêng khống chế uy hiếp tỷ phú sáng lập tập đoàn Midea.

Ông Hà Hưởng Kiện, tỷ phú sáng lập tập đoàn Midea. Ảnh: Sohu

Tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin, sáng 15/6, cảnh sát thành phố Phật Sơn (Trung Quốc) thông báo đã bắt giữ 5 nghi phạm liên quan đến vụ bắt cóc ông Hà Hưởng Kiện. Trong quá trình xử lý vụ án, không có ai bị thương và ông Hà đã an toàn. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Ông Hà Hưởng Kiện, 77 tuổi, người sáng lập tập đoàn Midea, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới. Ông được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 6 Trung Quốc với khối tài sản ước tính 25 tỷ USD.

Tối 14/6, truyền thông Trung Quốc đưa tin, ông Hà Hưởng Kiện bị những kẻ bắt cóc mang chất nổ đột nhập vào nhà riêng tại Royal Orchid International Golf Villa, quận Thuận Đức, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. Đây là một dự án cao cấp được Midea Group phát triển bao gồm một sân golf 18 lỗ và trung tâm thể thao.

Tờ Sohu cho biết, Hà Kiếm Phong, 55 tuổi, con trai của ông Hà Hưởng Kiện đã trốn khỏi căn biệt thự và bơi qua con sông bên cạnh để có thể báo cảnh sát.

Cảnh sát sau đó đã nhanh chóng phong tỏa khu dân cư nơi ông Hà sinh sống, triển khai kế hoạch giải cứu con tin, bắt giữ 5 nghi phạm liên quan.

Tập đoàn Midea đã xác nhận vụ việc và cảm ơn cảnh sát, truyền thông và các bên sau khi đăng lại thông báo của cảnh sát trên tài khoản Weibo của công ty.

Thương hiệu Midea được ông Hà Hưởng Kiện đồng sáng lập vào năm 1992. Đến tháng 4/2000, ông bắt đầu đảm nhận chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị. Năm 2001, ông Hà hoàn tất việc mua lại cổ phần của các nhà quản lý cấp cao để cải thiện hơn nữa hệ thống doanh nghiệp.

Đến ngày 26/8/2012, ông Hà Hưởng Kiện thôi giữ chức Chủ tịch của tập đoàn Midea. Ông hiện là Chủ tịch của công ty cổ phần Midea và Chủ tịch danh dự của Quỹ từ thiện Quảng Đông.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của Midea Group niêm yết ở mức 59,98 NDT/phiếu, với tổng giá trị thị trường là 419,8NDT (khoảng 60 tỷ USD).

Hoa Vũ (Theo Beijing News, Sohu)

Tin nổi bật