Những câu chuyện kinh doanh táo bạo thành công cũng như thất bại được biết đến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến nhiều người luôn đặt cho mình câu hỏi có nên lựa chọn ý tưởng kinh doanh táo bạo để khởi nghiệp. Trong số đó phải kể đến ý tưởng bán Kem 35 ốc quế của Công ty CP Tràng Tiền Tràng Tiền35 bằng phương thức online, vậy lực hút nào khiến Kem 35 ốc quế này từ món quà vặt trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay?
Gần đây trên mạng xã hội rộ lên câu hỏi đặt ra cho cộng đồng những người kinh doanh online rằng: “Liệu kinh doanh online có đạt được mức thu nhập khủng như nhiều người đồn thổi hay không?”. Rất nhiều câu trả lời là CÓ và một minh chứng cho việc kinh doanh online (KDOL) không chỉ có mức thu nhập mơ ước mà còn có thể biến mặt hàng kinh doanh trở thành trào lưu trong KDOL đó là câu chuyện mà chị Nguyễn Thị Thắm – nhà phân phối độc quyền của thương hiệu Kem 35 ốc quế với nhiều bài viết đã phỏng vấn chia sẻ về Người phụ nữ bỏ nghề kế toán, đi bán kem Tràng Tiền 35 kiếm tiền triệu. Một câu chuyện khiến nhiều người ngưỡng mộ cũng như muốn học hỏi để câu chuyên KDOL không chỉ là những lời nói sáo rỗng mà trở thành hiện thực.
Theo chị Thắm, kinh doanh luôn dựa trên nhiều yếu tố mà cốt yếu là từ nhu cầu của thị trường
Chị chia sẻ: “Xét một cách tổng quan, kem thuộc lĩnh vực ẩm thực, giải khát - một mặt hàng thiết yếu được giới đầu tư ưu tiên hàng đầu. Nhu cầu ăn uống, giải khát là nhu cầu không thể thiếu của con người. Những chuyên gia khởi nghiệp cho rằng bắt đầu ý tưởng kinh doanh từ sản phẩm thiết yếu là sự lựa chọn thông minh. Kem là một mặt hàng luôn có thị trường ổn định. Đối tượng khách hàng mục tiêu rộng, bao gồm cả người già, trẻ em, thanh niên, học sinh… Mọi lứa tuổi, ngành nghề đều có thể sử dụng kem như một món ăn ưa thích. Hơn nữa, giá trị cho một hộp kem khá rẻ nên ai cũng dễ dàng mua được.”
Hơn nữa với những người bắt đầu KDOL với mặt hàng Kem 35 ốc quế chỉ cần số vốn đầu tư ít. Kinh doanh Kem là một ngành nghề đầu tư “dễ tính”, không cần chi phí đầu tư cửa hàng, trang thiết bị cầu kỳ. Nếu muốn kinh doanh theo thời vụ, bạn có thể chỉ cần một chiếc tủ đông đặt cạnh trường học, công viên hay khu đông dân cư, một vài chiếc bàn ghế đơn giản, nguyên liệu không cầu kỳ là có thể thu lời dễ dàng.
Nếu muốn mở rộng quy mô kinh doanh, hướng vào phân khúc khách hàng trẻ, có thu nhập thì bạn có thể đầu tư cửa hàng theo phong cách riêng, biến không gian quán kem trở thành địa điểm tụ họp, tán gẫu của các bạn trẻ. Với mô hình này, bạn chỉ cần số vốn 50-100 triệu đồng để đầu tư thêm về cửa hàng, địa điểm mà chi phí nguyên liệu cho 1 ly kem vẫn không thay đổi.
Với số vốn đầu tư ít, kinh doanh kem có khả năng quay vòng vốn nhanh giúp doanh nghiệp dễ dàng tái đầu tư mà không lo đọng vốn.
Chất lượng và hương vị đặc biệt của kem 35 tạo nên sức hút và tệp khách hàng thân thiết
Trên thị trường hiện nay có không ít những thương hiệu Kem cả trong nước và kem nhập khẩu. Không phải dễ dàng mà Kem35 ốc quế lại có sự đặc biệt tạo nên sức hút kỳ lạ và tọa nên cơn sốt kinh doanh củ hàng nghìn chị em bỉm sữa. Khác hẳn với những loại kem bình thường, Kem35 ốc quế ẩn chứa trong đó là cả một thế giới hương vị cuốn hút. Lớp vỏ ốc quế có thêm vừng, giòn rụm, lớp kem dẻo mịn, thơm ngậy mùi sữa và tan ngay đầu lưỡi. Đặc biệt Kem35 không quá ngọt, nên bất cứ thực khách nào cũng có thể “đánh chén” cái thứ 2, thứ 3 mà không bị ngấy. Sự kết hợp tuyệt hảo của lớp kem ngọt mát hòa lẫn với lớp vỏ ốc quế giòn rụm, thơm vị vừng sẽ khiến bất cứ thực khách nào cũng phải “chau mày” bởi độ ngon ngọt của nó. Chẳng thế mà, Kem35 càng ngày càng có chỗ đứng chắc chắn trên thị trường và trong tâm trí của người thưởng thức và là cơ hội kinh doanh của nhiều bạn trẻ thức thời.
Hiện nay thống kê trên hệ thống online có hàng nghìn chị em các tỉnh , huyện và khu vực chia sẻ từ việc thưởng thức kem mà trở thành đại lý của Kem 35. Chị Nguyễn Thị Thắm – Nhà phân phối độc quyền Kem 35 ốc quế chia sẻ: “Mạng xã hội nhiều khi là ảo, nhưng kiếm tiền được trên đó và thậm chí bán kem 35 online giờ đây trở thành trào lưu là sự thật. Vì là trào lưu nên có nhiều người mạo danh bán kem 35, Tôi và ban lãnh đạo công ty sẽ có những chế tài để kiểm soát chặt chẽ với mong muốn từng que kem 35 mang hương vị đặc trưng ghi những dấu ấn đậm sâu trong tâm thức thực khách trên toàn quốc”
Với phương châm: “ Mang kem ngon tới tận nhà mỗi gia đình, để bất cứ ai trên đất nước Việt Nam này từ già tới trẻ đều có cơ hội thưởng thức kem ngon” Chị Nguyễn Thị Thắm và hàng nghìn chị em của thương hiệu Kem 35 khẳng định Kem là món ngon kiếm bội tiền và trở thành trào lưu ở hiện tại, trong tương lai của sân chơi Kinh doanh online.
Thúy Lành