Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyên dương, khen thưởng nam sinh lớp 9 dũng cảm bắt cướp

  • Phương Linh
(DS&PL) -

Sau khi bắt và vật ngã được tên cướp, Khánh đã cùng kết hợp với người dân gần đó để kịp thời bắt giữ và báo cho Công an phường Cống Vị, quận Ba Đình, xử lý.

Tiền Phong đưa tin, em Nguyễn Gia Khánh, học sinh lớp 9G, trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình (Hà Nội), được nhà trường và các đơn vị tuyên dương, khen thưởng vì dũng cảm phối hợp tham gia bắt cướp.

Theo thông tin từ trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình, chiều 29/1, sau khi kết thúc buổi học, vừa ra khỏi cổng trường, em Nguyễn Gia Khánh, học sinh lớp 9G, bỗng nghe tiếng người dân tri hô “cướp, cướp”.

Với phản xạ nhanh nhẹn, Gia Khánh đã quan sát thấy một nam thanh niên bỏ chạy. Đoán được đó là đối tượng vừa gây án, Khánh và một người nữa đã không ngần ngại lập tức đuổi theo. Đến đầu ngõ 2 phố Nguyễn Văn Ngọc, Khánh đã bắt và vật ngã được tên cướp, sau đó cùng kết hợp với người dân gần đó để kịp thời bắt giữ và báo cho Công an phường Cống Vị, quận Ba Đình, xử lý.

Đại diện phường Cống Vị và cảnh sát khu vực, hiệu trưởng nhà trường đã tuyên dương, khen thưởng Nguyễn Gia Khánh. Ảnh: Tiền Phong.

Đánh giá hành động bắt cướp của em Nguyễn Gia Khánh là rất dũng cảm và có tinh thần chống lại cái xấu, ngay sau đó, đại diện phường Cống Vị và cảnh sát khu vực, hiệu trưởng nhà trường đã tuyên dương, khen thưởng cho em vì có thành tích phối hợp tham gia bắt cướp.

Ban giám hiệu trường THCS Thăng Long đánh giá hành động dũng cảm bắt cướp của Khánh là một việc làm ý nghĩa, tấm gương sáng cho các bạn học sinh của trường nói riêng và của học sinh mọi miền nói chung noi theo.

Liên quan đến tin tức tương tự, năm 2022, hai nữ sinh tại Long An cũng đã được khen thưởng khi bắt được cướp.

Cụ thể, ngày 7/3/2022, Giám đốc Công an tỉnh Long An đã có giấy khen hai nữ sinh lớp 11, trường THPT Võ Văn Tần và ông Lê Thành Lộc (ngụ huyện Đức Hòa). Thượng tá Ngô Văn Nho, Phó phòng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh biểu dương tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm của hai học sinh lẫn người dân.

Đại diện Công an tỉnh Long an trao giấy khen cho hai học sinh cùng người dân. Ảnh: VnExpress.

Xem Thêm: Lời nhắn của hiệu trưởng cho sinh viên trong buổi học cuối trước khi nghỉ Tết nhận triệu like

Chiều 28/2/2022, hai nữ sinh chạy xe máy từ trường về nhà, khi đến khu vực xã Đức Hòa Hạ bị hai thanh niên đi xe môtô áp sát cướp giật điện thoại. Nữ sinh ngồi sau tri hô, người ngồi trước tăng tốc đuổi theo khoảng 100 m rồi áp sát, đạp xe hai tên cướp xuống lề đường. Anh Lộc gần đó chạy đến hỗ trợ bắt được một tên, còn đồng phạm trốn thoát, đang bị công an truy tìm, theo VnExpress.

Phương Linh (T/h)

Tin nổi bật