Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyên án phó giám đốc đi cướp ngân hàng ở Nghệ An

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Nguyễn Tuấn Anh bị tuyên án 4 năm tù do cầm dao vào chi nhánh Agribank ở thị xã Cửa Lò để cướp tiền song bất thành.

Theo báo Nghệ An, sáng 10/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (TP. Vinh). Đây là đối tượng đã thực hiện vụ cướp ngân hàng táo tợn trên địa bàn thị xã Cửa Lò tháng 11/2023.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (SN 1995), trú tại TP.Vinh (Nghệ An) nguyên là Phó Giám đốc Nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu và làng nghề Phố Hải, chi nhánh thuộc Công ty TNHH Thanh Thành Đạt. Tuy nhiên, do nợ nần cá nhân, không đủ khả năng chi trả nên Nguyễn Tuấn Anh đã nảy sinh ý định đến ngân hàng trên địa bàn Thị xã Cửa Lò để cướp tài sản.

Bị cáo Tuấn Anh tại tòa, ngày 10/1. Ảnh: VnExpress

Khoảng 11 giờ ngày 14/11/2023, Nguyễn Tuấn Anh đội mũ bảo hiểm, bịt mặt, mặc áo khoác đỏ và đem theo dao rồi đi xe máy xuống chi nhánh ngân hàng đóng trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Đến nơi, bị cáo đã lẻn vào từ cửa sau rồi dùng dao uy hiếp 1 nhân viên ngân hàng để yêu cầu mở két sắt hòng cướp tài sản. Tuy nhiên, gặp sự kháng cự từ các nhân viên và tiếng hô hoán của những người xung quanh nên Nguyễn Tuấn Anh đã bỏ chạy. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, bị cáo đã bị đơn vị chức năng truy tìm và bắt giữ khi đang lẩn trốn ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuấn Anh cho biết, do đầu tư thua lỗ, đến hẹn phải trả nợ nhưng không "xoay" ra tiền nên nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng. Bị cáo rất ân hận về hành vi của mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX sơ thẩm nhận định, VKSND tỉnh Nghệ An truy tố bị cáo Nguyễn Tuấn Anh tội Cướp tài sản là đúng người, đúng tội. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm tuy nhiên chưa gây thiệt hại về tài sản, trong quá trình điều tra, xét xử tỏ ra thành khẩn, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng...

XEM THÊM: Bắt đối tượng côn đồ cầm dao tấn công 3 công an ở Sóc Trăng

Xem xét toàn diện vụ án và các tình tiết giảm nhẹ, Tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Anh 4 năm tù.

Thục Hiền (T/h)

 

Tin nổi bật