Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyên án người đàn ông đánh học sinh lớp 9 nhập viện ở Quảng Ngãi

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

TAND huyện Tư Nghĩa tuyên phạt bị cáo Phan Thượng Mỹ mức án 2 năm tù treo tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên người nhà bị hại không hài lòng với mức án trên.

Tại phiên xét xử hôm 28/5/2024, đại diện Viện kiểm sát (VKS) giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị mức phạt đối với hành vi của Phan Thượng Mỹ từ 2 năm 6 tháng – 3 năm tù cho hưởng án treo.

Như vậy với mức mà TAND huyện Tư Nghĩa đã tuyên là 2 năm dành cho đối tượng Phan Thượng Mỹ, thì thấp hơn so với đề nghị của VKS.

Theo cáo trạng của VKS huyện Tư Nghĩa, Hành vi của Phan Thượng Mỹ đã phạm vào tội "Cố ý gây thương tích", theo quy định tại điểm đ Khoản 2 Điều 134, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hình ảnh trích xuất camera cho thấy Phan Thượng Mỹ đánh học sinh lớp 9. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cụ thể (điểm đ Khoản 2 Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác) Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm, đến 6 năm: Gây thương tích, hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a đến k khoản 1 Điều này:...

Bị cáo được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo Phan Thượng Mỹ đã tự nguyện khắc phục một phần hậu quả cho gia đình nhà bị hại; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải quy định tại điểm b, s Khoản 1 Điều 51 BLHS năm 2015.

Theo đó VKS đã quyết định truy tố ra trước TAND huyện Tư Nghĩa, để xét xử bị can Phan Thượng Mỹ về tội "Cố ý gây thương tích", theo quy định tại điểm đ Khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017; như đã viện dẫn trên.

Nói về mức án tuyên phạt Phan Thượng Mỹ, ông Lâm Văn Lượng (cha của nam sinh L.G.K, 14 tuổi, ngụ huyện Tư Nghĩa) chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM rằng, bị cáo Mỹ vô cớ đánh con trai ông gây thương tích nguy hiểm.

Cháu K bị đánh thương tích 12%, nhưng TAND huyện Tư Nghĩa tuyên mức án trên chưa đủ tính răn đe.

"Ông Mỹ bị phạt 2 năm tù treo là chưa công bằng, chưa đủ tính răn đe. Tôi sẽ kháng cáo", ông Lượng không hài lòng với bản án.

Theo hồ sơ vụ án, ông Mỹ đánh cháu K hồi tháng 12/2023. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tại lớp học của con ông này và bé K.

Trưa 8/12, ông Mỹ đi xe máy đến đợi trước cổng trường THCS thị trấn La Hà, đợi cháu K về. Khi ra khỏi trường, K đi về thì ông Mỹ đi theo khoảng 800m, rồi chặn đường, dùng cùi chỏ, đầu gối đánh liên tiếp vào đầu nam sinh.

Bị đánh, cháu K choáng váng, gục xuống đường. Toàn bộ sự việc được camera an ninh gần đó ghi lại khiến dư luận bức xúc.

Sau khi đánh K, ông Mỹ lên xe bỏ đi. Lúc này, K có biểu hiện nôn ói, chảy máu mũi nên được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 18/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa ra quyết định khởi tố bị can Mỹ tội Cố ý gây thương tích.

Tin nổi bật