Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Từ việc Lưu Diệc Phi bị chê béo 75kg và nỗi ám ảnh cân nặng của sao Hoa ngữ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Những tiêu chuẩn tôn sùng vóc dáng gầy gò, làn da trắng sáng đang làm mất đi sự đa dạng về thẩm mỹ trong giới giải trí Hoa ngữ.

Mới đây, tờ QQ đưa tin, "Lưu Diệc Phi hiện tại nặng bao nhiêu kg" đang là chủ đề lọt top 1 tìm kiếm trên Weibo, thu hút hàng triệu người đọc, kèm theo đó là những hình ảnh Lưu Diệc Phi tham gia một sự kiện tại Ý. 

Nhiều dân mạng Trung Quốc mang cân nặng của Lưu Diệc Phi ra đàm tiếu.

Bên cạnh những lời khen cho thần thái quyến rũ, chiếc váy chim công tuyệt đẹp và gợi cảm của Lưu Diệc Phi, dáng vóc đầy đặn của nữ diễn viên 8X cũng là tâm điểm bàn tán. Không ít người buông lời chế nhạo ngoại hình của nữ diễn viên, cho rằng cô “béo lấn át Thư Kỳ”.

Nhiều ý kiến cho rằng: "Tôi đoán Lưu Diệc Phi phải nặng tận 75 kg", "Lưu Diệc Phi có bao giờ gầy đâu, cô ấy chưa từng nặng dưới 60 kg", "65+10", "Cô ấy cao 1,7 mét, nhìn như vậy chắc phải nặng hơn 65 kg", "Cô ấy phải nặng gấp đôi 2 mỹ nhân Cbiz cộng lại", "Lưu Diệc Phi luôn béo át Thư Kỳ khi đứng chung khung hình",...

Từ xưa đến nay, nữ nghệ sĩ Trung Quốc theo đuổi chuẩn "càng gầy càng đẹp". Lưu Diệc Phi hoàn toàn khác biệt. Cô không ép bản thân phải gầy, sở hữu thân hình mỏng dính.

Đây không phải là lần đầu tiên mỹ nhân 8X bị nhận xét thừa cân so với nhiều đồng nghiệp. Năm 2021, hình ảnh đời thường của Lưu Diệc Phi cũng khiến cô nhận cơn mưa lời chê vì dáng vóc đầy đặn, gương mặt lộ dấu vết tuổi tác khi không trang điểm. Tuy nhiên, "thần tiên tỷ tỷ" không quá bận tâm.

Cô chia sẻ: "Tôi biết mọi người từng ca ngợi tôi là thần tiên tỷ tỷ. Tôi cũng biết bản thân bị nhiều người miệt thị ngoại hình trong vài năm trở lại đây. Lúc họ khen, tôi không thể từ chối. Vậy nên, đến lúc họ chê tôi cũng phải chấp nhận. Thay vì lo lắng hay sợ hãi, bạn cần đối mặt với vấn đề thực tế. Tôi tự tin với ngoại hình và phong cách riêng của mình. Là nghệ sĩ, tôi cho rằng nếu không có tài năng hay phong thái thì cái đẹp chỉ là vô tri".

Lưu Diệc Phi lộ dáng bầu bĩnh trong những bức ảnh do phóng viên chụp lại. 

Theo Sina, sức ép từ công chúng với ngoại hình của nghệ sĩ không phải vấn đề mới ở showbiz Trung Quốc. Các nghệ sĩ được xem là chuẩn sắc đẹp tại Trung Quốc hiện tại như Dương Mịch, Angelababy, Cúc Tịnh Y, Địch Lệ Nhiệt Ba… đều sở hữu thân hình mỏng dính, làn da trắng phát sáng. Bất kỳ người đẹp nào không sở hữu dáng vóc giống phần lớn sẽ bị xem là bất thường, trở thành tâm điểm chỉ trích. Các cô gái trẻ Trung Quốc cũng điên cuồng theo đuổi chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để có được dáng vóc mỏng như giấy giống thần tượng.

"Nghệ sĩ bị xoay như chong chóng trước những chuẩn mực ngoại hình của xã hội. Có quá nhiều thứ nhưng tôi chẳng biết mình cần đáp ứng tiêu chuẩn nào, đặc biệt là vấn đề cân nặng. Tôi phải thay đổi ngoại hình để đóng phim, nhưng sau đó lại phải tiếp tục thay đổi ngoại hình vì khán giả. Gánh nặng hình thể đè nặng lên giới nghệ sĩ", Huỳnh Hiểu Minh chia sẻ.

So với nam giới, các mỹ nhân Cbiz còn chịu áp lực lớn hơn. Nhiều người cho biết bị stress nặng, thậm chí trầm cảm vì ánh mắt soi mói của công chúng về cân nặng. Trên Sina, Trương Thiên Ái cho biết lời nhận xét cô ghét nghe nhất là: "Bạn có vẻ hơi tăng cân rồi". Ngoại hình đầy đặn biến nghệ sĩ trở thành đối tượng bị chê bai và bàn luận trên mạng xã hội. Vì vậy, quá khứ giảm cân khốc liệt trở thành nỗi ám ảnh với nhiều sao nữ.

"Chúng tôi kiểm tra cân nặng vào mỗi sáng và tối. Trọng lượng trung bình đối với nghệ sĩ là phải dưới mức cân nặng của người bình thường khoảng 10 kg. Chỉ như vậy chúng tôi mới tránh được việc bị công chúng buông lời chửi mắng", Trương Thiên Ái nói.

luu-diec-phi-bi-che-beo-dspl-2.jpg

Trương Thiên Ái cho biết khán giả ngày nay là "cảnh sát cân nặng", đội "quản lý ngoại hình" với người nổi tiếng. Dù chỉ nhích nhẹ cân nặng, họ vẫn không thể qua mắt được công chúng. Tuy nhiên, những lời nhận xét của dư luận đa số mang tính cực đoan.

Theo Trương Thiên Ái, vóc dáng ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của nghệ sĩ. Cô khẳng định người nổi tiếng không gầy, không có vai. Các nhà sản xuất không thích diễn viên có vóc dáng đầy đặn vì ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, danh tiếng của tác phẩm.

Do đó, thời mới vào showbiz, nữ diễn viên phải ăn cỏ trong một năm để giảm 10 kg, từ 55 kg xuống 45 kg nhằm đáp ứng chỉ số hình thể trong ngành giải trí. Ở showbiz, họ coi phụ nữ nặng hơn 50 kg là mũm mĩm, vì vậy, các sao nữ cần chứng thực mình không bao giờ vượt quá mốc này.

Nhiều nghệ sĩ ở showbiz Trung Quốc cũng có trải nghiệm kinh khủng khi cố gắng giảm cân và chiều lòng fan về ngoại hình để được gọi là "huyền thoại" dưới 50 kg với nữ, và 60 kg với nam. Họ mắc chứng biếng ăn, gặp vấn đề sức khỏe tâm thần và dần coi việc giảm cân là nghĩa vụ, không thể dừng lại với tiêu chí "gầy, gầy hơn, gầy hơn nữa". La Vân Hi là nghệ sĩ bị ám ảnh cân nặng nghiêm trọng trong showbiz. Anh từng ép cân đến mức phải ngồi xe lăn đi lại.

Tin nổi bật