Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tự nhận là Dược sĩ yêu cầu tổ chống dịch làm xét nghiệm Covid-19 cho tờ giấy...

(DS&PL) -

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp, hầu hết người dân đều ý thức được sự nguy hiểm và rủi ro do dịch bệnh qua đó chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, một số người dân do nhận thức kém có hành vi cản trở, chống đối lực lượng chức năng và chưa tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

 

Vào hồi 17h ngày 25/7 tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh trước trụ sở UBND Phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, tổ công tác phòng chống dịch phường Minh Khai đã phát hiện một người đàn ông ra đường không có lý do chính đáng nên đã yêu cầu kiểm tra. Thông tin ban đầu người này khai nhận tên là Nguyễn Công Kiên sinh năm 1989 quê quán Phú Thọ.


Khi được hỏi lý do khi ra ngoài người này quanh co nhận mình đi làm nhưng qua công tác rà soát kiểm tra các cơ quan chức năng phường Minh Khai phát hiện người này cố tình ra đường khi không thật cần thiết nên đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với trường hợp này với lý do ra đường khi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế mức phạt là 2.000.000 đồng .

Người này tự nhận mình là Dược sĩ và yêu cầu cơ quan chức năng phường Minh Khai phải xét nghiệm tờ giấy biên bản thì mới chịu nhận.


Đáng chú ý người đàn ông này từ chối nhận biên bản do nghi ngờ giấy lập biên bản có virus Covid-19… Đồng thời người này tự nhận mình là Dược sĩ và yêu cầu cơ quan chức năng phường Minh Khai phải xét nghiệm tờ giấy biên bản thì mới chịu nhận.


Sau một thời gian vận động và tuyên truyền người này mới chịu nhận biên bản và ra về.


Cũng trong ngày 25/7, tại UBND phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội hai cháu nhỏ Nguyên Thảo Ngọc và Nguyễn Trọng Dũng tổ dân phố Văn Trì 2, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã đập lợn đất ủng hộ 10.000.000 đồng cho công tác chống dịch Covid-19 phường Minh Khai.

Hai cháu nhỏ Nguyên Thảo Ngọc và Nguyễn Trọng Dũng đã đập lợn đất ủng hộ 10.000.000 đồng
cho công tác chống dịch Covid-19 phường Minh Khai.


Anh Nguyễn Trọng Tuấn bố của 2 cháu cho biết: Khi chứng kiến tình hình dịch bệnh phức tạp và sự vất vả của lực lượng phòng chống dịch nên các cháu và gia đình cũng muốn đóng góp một chút để ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch bệnh. Đồng thời qua đây gia đình anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn và chúc các y bác sỹ, chiến sỹ công an, tình nguyện viên tuyến đầu sức khỏe, mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Tin nổi bật