Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Từ 2025, hành khách được nhận lại tiền vé xe khi hủy chuyến

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Theo Thông tư số 36/2024/TT-BGTVT, hành khách có được hoàn tiền vé khi hủy chuyến hay không?

Điều 16 Thông tư số 36/2024/TT-BGTVT (có hiệu lực từ ngày 1/1/2025) quy định về quyền hạn, trách nhiệm của hành khách đi xe như sau:

1. Yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ đã công bố và niêm yết.

2. Yêu cầu nhân viên phục vụ trên xe xuất vé đúng loại sau khi trả tiền; giữ vé suốt hành trình và xuất trình vé khi người có thẩm quyền kiểm tra.

Từ 2025, hành khách được nhận lại tiền vé xe khi hủy chuyến. Ảnh minh hoạ

3. Nhận lại số tiền vé theo quy định tại khoản 4 Điều 14 của Thông tư số 36/2024/TT-BGTVT quy định về quyền hạn và trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định. Cụ thể như sau:

Có trách nhiệm thanh toán tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300km trở xuống và ít nhất 04 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300km; thanh toán tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 01 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300km trở xuống và ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300km.

4. Khiếu nại, kiến nghị, phản ánh những hành vi vi phạm quy định về quản lý vận tải của đơn vị kinh doanh vận tải, người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và yêu cầu bồi thường thiệt hại (nếu có).

5. Chấp hành các quy định để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trên xe; lên, xuống xe tại bến xe hoặc các điểm dừng đón, trả khách theo quy định.

6. Thực hiện các trách nhiệm khác theo quy định tại Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Tin nổi bật