Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Truyền thông Indonesia nói gì về chiến thắng của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Trong trận đấu quyết định ở bảng D Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội tuyển Việt Nam. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Asnawi Mangkualam thực hiện từ chấm phạt đền.

Tuyển Indonesia giành chiến thắng thuyết phục 1-0 trước Việt Nam nhờ bàn thắng của Asnawi trên chấm phạt đền. 3 điểm giành được đã giúp Indonesia nuôi hy vọng đi tiếp. Trong khi đó, tuyển Việt Nam chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023 dù vẫn còn 1 lượt trận.

Báo giới Indonesia hân hoan khi đội nhà giành chiến thắng và vẫn còn hy vọng lọt vào vòng knock-out giải đấu này.

Tờ Bola giật tít: "Mở ra hy vọng vào vòng knock-out Asian Cup, đội tuyển Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam câm lặng". Tác giả nhấn mạnh: "Indonesia nhập cuộc vô cùng hưng phấn. Garuda (biệt danh của đội tuyển Indonesia) đã kiểm soát trận đấu nhưng tuyến phòng ngự của đội tuyển Việt Nam khá mạnh.

Indonesia chỉ tạo nên sự khác biệt từ tình huống Rafael Struick bị phạm lỗi trong vòng cấm. Asnawi Mangkualam đã kết liễu đội tuyển Việt Nam từ tình huống phạt đền. Trong hiệp 2, Indonesia chủ yếu chơi phản công rình rập và nhường thế trận cho đoàn quân HLV Troussier.

Chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam mở ra hy vọng giành vé đi tiếp cho Indonesia. Garuda sẽ giành ngôi nhì bảng nếu thắng Nhật Bản. Trong trường hợp hòa và thua đối thủ này, đội bóng của HLV Shin Tae Yong cần phải chờ đợi kết quả còn lại để cạnh tranh trong nhóm 4/6 đội thứ ba có thành tích tốt nhất".

Đài CNN Indonesia thì chỉ ra 2 kỷ lục buồn cuối cùng cũng được HLV Shin Tae Young phá vỡ. Đầu tiên là việc ông có được chiến thắng đầu tiên trước tuyển Việt Nam trên cương vị HLV Indonesia. Thứ hai chính là việc ông cũng lần đầu có bàn thắng vào lưới đội bóng này.

"3 điểm trước Việt Nam giúp ông Shin Tae Young phá dớp hai kỷ lục buồn trước Việt Nam. Từ khi dẫn dắt Indonesia năm 2019 đến trước Asian Cup 2023, ông đối đầu Việt Nam 4 lần mà không thắng trận nào và cũng không ghi bàn nào", CNN Indonesia cho biết.

Đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023 dù vẫn còn 1 lượt trận. Ảnh: Getty.

Tờ Suara cho rằng Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong đã chấm dứt lời nguyền trước đội tuyển Việt Nam. Tờ báo này bình luận: "Dưới thời HLV Shin Tae Yong, Indonesia luôn bị đội tuyển Việt Nam áp đảo. Nhưng giờ đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chấm dứt lời nguyền bằng chiến thắng oanh liệt.

Thậm chí, hơn 4 năm qua, đội tuyển Indonesia còn chưa ghi nổi bàn thắng vào lưới đối thủ này, kể từ khi hai đội gặp nhau vào năm 2019 tại vòng loại World Cup 2022. Asnawi Mangkualam cũng trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên ghi bàn ở Asian Cup kể từ năm 2000.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi Asian Cup 2023. Trận đấu của đội bóng này với Iraq ở lượt đấu cuối không còn nhiều ý nghĩa".

Còn tờ JPNNthì lựa chọn đề tài thống kê về HLV Philippe Troussier của Việt Nam. Theo đó, chiến lược gia người Pháp chưa từng thắng Indonesia trong lịch sử. 

JPNN chỉ ra rằng tại Asian Cup 2004, tuyển Qatar dưới sự dẫn dắt của ông Troussier từng thua 1-2 trước chính Indonesia. Cũng sau trận đấu đó, ông Troussier bị sa thải.

"Ông Philippe Troussier là HLV khá đen đủi mỗi khi đối đầu với Indonesia. Không chỉ ở cấp độ đội tuyển, ngay cả ở đội trẻ ông cũng phải nhận thất bại. Đó là tại bán kết SEA Games 32, khi Việt Nam của ông để thua trước Indonesia"JPNN viết.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật