Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Truy tìm cựu trưởng bộ phận thu hồi nợ của ngân hàng ở Gò Vấp

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Công an quận Gò Vấp xác định ông Vinh đã lợi dụng vị trí trưởng bộ phận thu hồi nợ của ngân hàng để chiếm đoạt tiền từ bà T.

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM vừa phát thông báo truy tìm với ông Đặng Quang Vinh (49 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), cựu Trưởng bộ phận thu hồi nợ của Ngân hàng TMCP V. chi nhánh Quang Trung, để điều tra vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, bà N.N.B.T. đến Công an quận Gò Vấp trình báo về việc bị ông Vinh chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Gò Vấp ra quyết định truy tìm ông Đặng Quang Vinh. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, năm 2021, bà T. có hai khoản nợ thẻ tín dụng tại ngân hàng V., chi nhánh Quang Trung (phường 3, quận Gò Vấp) đã làm việc với ông Vinh, Trưởng bộ phận thu hồi nợ, nhằm chốt lại tổng số nợ 435 triệu đồng.

Theo trình báo, Vinh yêu cầu bà T. cần phải nộp vào tài khoản trung gian của ngân hàng V. thì mới cắt lãi, giảm nợ được. Sau khi được lập biên bản với nội dung “xác nhận KH N.N.B.T. đã đóng tiền đợt 1: 145.000.000 đồng”, ông Vinh dẫn khách xuống trụ ATM để nộp tiền vào tài khoản.

Tuy nhiên, bà T. cho biết ông Vinh chỉ hạch toán 100 triệu đồng trừ vào khoản nợ, còn 45 triệu bị ông này chiếm đoạt.

Đến hạn phải trả nợ đợt 2 vào ngày 28/8/2021, ông Vinh liên tục hối thúc bà T. trả tiền nếu không sẽ bán nợ cho xã hội đen. Đến ngày 9/11/1021, bà T. thông báo có 60 triệu thì Vinh hướng dẫn chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân của Vinh.

Tuy nhiên, số tiền này cũng không được hạch toán vào nợ của bà T. với ngân hàng V, dẫn đến không hoàn tất nghĩa vụ trả nợ và bị chuyển vào nợ xấu.

Công an quận Gò Vấp xác minh cho thấy, ông Vinh lợi dụng vị trí là Trưởng Bộ phận thu hồi nợ của ngân hàng V., chi nhánh Quang Trung, lấy lý do là miễn, giảm nợ để yêu cầu bà T. chuyển vào tài khoản cá nhân số tiền 145 triệu đồng ngày 28/7/2021 và 60 triệu đồng vào ngày 9/11/2021.

Công an cũng xác minh, ông Vinh chỉ gửi vào ngân hàng 100 triệu đồng trả nợ cho bà T., số còn lại ông Vinh giữ, không nộp vào ngân hàng V.

Công an xác định, ông Vinh, với vai trò là trưởng bộ phận thu hồi nợ của ngân hàng, hiểu rõ các quy định, quy trình và trách nhiệm hướng dẫn theo đúng quy định nhưng lại chuyển tiền khách vào tài khoản cá nhân. Điều này đã vi phạm quy định về quy trình thu hồi nợ của Ngân hàng V. Tuy nhiên, kết quả xác minh ông Vinh không có mặt tại nơi làm việc và nơi cư trú, không rõ ông Vinh đang làm gì và ở đâu.

Vì vậy, Công an quận Gò Vấp ra quyết định truy tìm Đặng Quang Vinh. Nếu phát hiện Đặng Quang Vinh thì thông báo ngay cho Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM, địa chỉ: 584 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp; liên hệ thượng úy Lê Hải Đăng, số điện thoại: 0917870009 để phối hợp giải quyết theo quy định của pháp luật, báo Thanh Niên thông tin.

Tin nổi bật