Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường Tiểu học Hoàng Động (H.Thủy Nguyên, Hải Phòng): Phát triển toàn diện năng lực học sinh

  • Kim Tiến
(DS&PL) -

Trường Tiểu học Hoàng Động là trường chuẩn quốc gia mức độ I, địa chỉ thân thương mà các bậc phụ huynh.

 

Trường Tiểu học Hoàng Động là trường chuẩn quốc gia mức độ I, địa chỉ thân thương mà các bậc phụ huynh ở địa phương gửi gắm những “công dân tương lai” bắt đầu hành trình hoàn thiện tri thức để trở thành người có ích cho xã hội. Theo thầy giáo Hoàng Xuân Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Động thì hiện nay nhà trường có tổng số 34 viên chức, trong đó có 03 thạc sĩ, 31 cử nhân với mặt bằng tương đối trẻ, có trình độ đào tạo đạt chuẩn và có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc. Hầu hết các giảng viên đều có ý thức tự học, tự bồi dưỡng về phương pháp dạy học, kiến thức tin học, ngoại ngữ. Năm học 2023 – 2024 vừa qua, số học sinh huy động ra lớp 1 là 157 em, đạt 100% với tổng số học sinh toàn trường là 740 em được biên chế thành 21 lớp. Cả năm học, tất cả các học sinh đều chăm chỉ học tập và đạt kết quả tốt, không có học sinh bỏ học.

 

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền và lãnh đạo ngành giáo dục địa phương, trong những năm qua, trường được quan tâm đầu tư. Cơ sở vật chất nhà trường tương đối đầy đủ phục vụ cho dạy và học, trong đó diện tích trường và các phòng học đủ để phục vụ cho việc dạy 2 buổi/ngày. Ngoài phòng học, trường có đủ cơ sở vật chất phục vụ học sinh như sân chơi, khuôn viên, nhà vệ sinh sạch sẽ, hiện đại, có cổng trưởng an toàn, luôn được cải tạo tu bổ hệ thống cây xanh, chậu cảnh, thường xuyên được tổng vệ sinh tạo môi trường GD phục vụ tốt cho công tác dạy và học.

Trong năm học 2023-2024, nhà trường tổ chức dạy học theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 5/5/2006 về chương trình GDPT cho chương trình hiện hành khối lớp 3, 4, 5 và Thông tư số 32/2018/BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành nội dung Chương trình GDPT 2018 và nội dung  cả các môn học. Tập thể giáo viên nỗ lực vận dụng sáng tạo các mô hình dạy học tiên tiến vào trong dạy học. Lãnh đạo Trường luôn khuyến khích 100% giáo viên vận dụng linh hoạt phương pháp vào trong dạy học.

Nhờ thế, nội dung giảng dạy luôn bám sát chương trình, thể hiện rõ tinh thần đổi mới, đúng trọng tâm kiến thức theo chuẩn Kiến thức – Kỹ năng, chú ý đến các hoạt động của trò, thiết lập các câu hỏi theo các mức độ phù hợp với đối tượng học sinh. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên luôn đảm bảo hệ thống chính xác, đồng thời chú ý lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, đánh giá học sinh theo đúng quy định, đồng thời chú trọng giáo dục tình cảm thái độ đúng, phù hợp với thực tiễn. Mỗi thầy cô giáo đều nỗ lực vận dụng sáng tạo các mô hình dạy học để nâng cao năng lực cho học sinh, đảm bảo vận dụng những thành tố tích cực, có sáng tạo của các mô hình dạy học tiên tiến để nâng cao chất lượng giờ dạy.

 

Nhờ những nỗ lực của thầy cô và học trò, học sinh Trường Tiểu học Hoàng Động trong năm học vừa qua đã gặt hái được nhiều thành tích. Cuộc thi Tiếng Anh GELOSEA Quốc tế đạt 9 giải (2 Vàng, 5 Bạc, 01 Đồng, 01 danh dự), 01 giải Nhì cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Quốc tế lần thứ VII, 01 giải Cuộc thi toán Quốc tế Olympiad. Ngoài ra, học sinh của Trường đạt hàng trăm giải các cuộc thi trong nước như Cuộc thi Trạng  Nguyên toàn tài cấp cấp quốc gia có 56 giải, Cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp Thành phố: 32 giải, cấp Huyện 78 giải; Cuộc thi Violym pic môn Toán cấp Thành phố có 25 giải; Violympic môn Tiếng Việt cấp Thành phố có 46 giải, Violympic môn Tiếng Anh cấp Thành phố có 39 giải, Violympic môn Lịch sử cấp Thành phố có 17 giải. Ngoài ra còn hàng trăm giải cấp huyện và cấp trường.

 

Theo thầy giáo Hoàng Xuân Hồng, trong những năm qua, nhà trường luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ. Ngay từ đầu năm học trường công khai bàn bạc, thống nhất các khoản thu, chi trong nhà trường. Công tác xã hội hóa giáo dục luôn được quan tâm và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các bậc cha mẹ học sinh. Trường thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra nội bộ trong cơ sở giáo dục theo theo đúng tinh thần thực hiện quy chế công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức đều đặn việc dự giờ và kiểm tra đối với 100% giáo viên. Nhà trường đã thực hiện đổi mới quản lý, cách đánh giá giáo viên, học sinh, phát huy được năng lực của từng cá nhân. Chính vì vậy, đội ngũ giáo viên và viên chức nhà trường luôn đoàn kết, có  tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Từng giáo viên luôn hực hiện nghiêm túc các cuộc phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành, ứng dụng đổi mới có hiệu quả các phương pháp dạy học phát huy vai trò tích cực của học sinh, áp dụng các thành tố tích cực của mô hình dạy học hiện đại và tiên tiến vào trong chương trình dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào trong giảng dạy có hiệu quả ở tất cả các môn học.

 

Trong năm học mới 2024 – 2025, Trường tiểu học Hoàng Động tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đổi mới phương pháp tổ chức có hiệu quả các hoạt động dạy học trong các môn học, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục đạo đức rèn kĩ năng sống và lý tưởng tốt đẹp cho học sinh, để mỗi em học sinh đều có cơ hội phát triển toàn diện về tri thức, tâm lý và tình cảm để trở thành những công dân có tài, có đức trong tương lai.

Tin nổi bật