Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM "chốt" phương thức tuyển sinh 2024

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Năm 2024, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vẫn giữ định hướng tuyển sinh với các phương thức tuyển sinh trong các năm gần đây, trong đó phương thức kết hợp là phương thức chủ đạo.

Ngày 14/12, báo VietNamnet dẫn lời PGS.TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho hay năm 2024, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vẫn giữ định hướng tuyển sinh với các phương thức tuyển sinh trong các năm gần đây, trong đó phương thức kết hợp là phương thức chủ đạo.

Cụ thể, phương thức kết hợp đánh giá thí sinh với 3 yếu tố: học tập (với các điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học THPT), thành tích học tập/khoa học và hoạt động văn thể mỹ-đóng góp cộng đồng. Về năng lực học tập, thành phần điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức chiếm tỉ trọng cao nhất.

PGS Bùi Hoài Thắng cho biết thêm, theo dõi trong vài năm gần đây, kết quả thi đánh giá năng lực và kết quả học tập trong trường có mối tương quan tốt, thể hiện được tính hợp lý của kỳ thi đánh giá năng lực trong tuyển sinh đại học.

Trường ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: HCMUT

 

Bên cạnh đó, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng sẽ tuyển sinh các phương thức khác bao gồm như: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; Ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của trường THPT năm 2024 theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM; Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM theo danh sách các trường THPT trong cả nước; Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế hoặc thí sinh người nước ngoài cho chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh; Xét tuyển theo kết quả THPT kết hợp phỏng vấn đối với thí sinh dự tính du học nước ngoài cho chương trình chuyển tiếp quốc tế.

Đầu tháng 11 vừa qua, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM công bố sẽ chính thức tuyển sinh 2 mã ngành mới liên quan đến thiết kế vi mạch trong năm học 2024-2025.

Theo báo Thanh Niên, 2 mã ngành mới này gồm: thiết kế vi mạch sẽ được đào tạo ở bậc ĐH và vi mạch bán dẫn đào tạo sau ĐH.

Chương trình đào tạo bậc ĐH ngành thiết kế vi mạch gồm 132 tín chỉ, chú trọng về thiết kế vi mạch để giúp cho người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ngay tại hầu hết các công ty thiết kế vi mạch trong nước và khu vực.

Trong khi đó, chương trình thạc sĩ vi mạch bán dẫn với 60 tín chỉ, sẽ cung cấp các kiến thức và kỹ năng nâng cao về thiết kế và chế tạo vi mạch (số, hỗn hợp, tương tự và cao tần). Qua đó, ngành học nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đúng tầm cho nền công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật