Báo Người Lao Động dẫn lời Thạc sĩ Hoàng Thanh Tú, Phó trưởng Phòng Thông tin- Truyền thông đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết năm 2025 trường sử dụng 3 phương thức xét tuyển, gồm:
Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia TP.HCM; kết hợp các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (IELTS/Toefl iBT) với kết quả học tập THPT;
Phương thức 2: Dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025;
Phương thức 3: Dựa trên kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2025.
Năm 2025, Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) sẽ mở thêm ngành mới, tuyển sinh khóa đầu tiên ngành Công nghệ Giáo dục với chỉ tiêu khoảng 100 chỉ tiêu.
Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, PGS.TS Nguyễn Tuyết Phương, trưởng khoa khoa học liên ngành Trường đại học Khoa học tự nhiên cho biết, chương trình đào tạo cử nhân công nghệ giáo dục đáp ứng được các yêu cầu về mặt học thuật cũng như để hành nghề trong lĩnh vực công nghệ giáo dục.
Sinh viên nếu đáp ứng được các yêu cầu của chương trình đào tạo, có thể sẵn sàng trở thành nguồn lao động chất lượng cao ở lĩnh vực công nghệ giáo dục.
Điểm mạnh của chương trình đào tạo này là chú trọng trang bị cho người học khả năng tư duy, phương pháp thực hiện, luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất trong ngành nghề, lĩnh vực, và gắn người học với môi trường thực tiễn.
Sinh viên ngành công nghệ giáo dục sau khi ra trường có thể làm việc ở nhiều vị trí: nhân viên phân tích kinh doanh, chuyên viên tư vấn về mảng giải pháp ứng dụng công nghệ vào giáo dục; chuyên viên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ về mảng công nghệ giáo dục, giáo dục STEM/STEAM…
Nhân sự phụ trách tư vấn, thiết kế chương trình và đào tạo các môn khoa học tích hợp, robotics, tin học… tại các đơn vị giáo dục; chuyên viên tư vấn, đào tạo tại các đơn vị giáo dục trực tuyến, công ty công nghệ giáo dục, đơn vị giáo dục theo định hướng STEM/STEAM; chuyên viên phụ trách về mảng tập huấn, đào tạo và thiết kế chương trình đào tạo cho các cơ quan, doanh nghiệp…