Sohu đưa tin ngày 23/10 (giờ địa phương), nhiều khách hàng mua sản phẩm từ buổi livestream của Trương Bá Chi đã lên tiếng tố cáo về sản phẩm kém chất lượng. Những người này bày tỏ sự thất vọng sau khi quyết định mua hàng vì tin tưởng vào danh tiếng của Trương Bá Chi.
Một cư dân mạng đã mua "bộ bốn món đồ Disney" trong chương trình phát sóng trực tiếp của Trương Bá Chi. Người này đã đăng bài lên mạng xã hội nhằm chỉ trích nữ diễn viên bán hàng giả, đồng thời đăng những bằng chứng liên quan và cuộc trò chuyện giao dịch bán hàng.
Thông qua những bức ảnh đăng tải, hàng hóa mà người này nhận được hoàn toàn không giống với hình thực tế, vẫn còn vết rách, chất lượng không tốt, hầu như không có hoặc rất ít nhung trong đó, khác hoàn toàn với miêu tả của Trương Bá Chi trước đó.
Sản phẩm khách hàng nhận được không giống với mô tả trên livestream của Trương Bá Chi.
Trước đó, vào ngày 13/10, Trương Bá Chi livestream bán hàng và đạt doanh thu 100 triệu NDT (gần 13,9 triệu USD), ăn hoa hồng 20%.
Theo Sohu, Trương Bá Chi bắt đầu buổi livestream bán hàng trên Douyin sau một thời gian dài vắng bóng. Cô mặc sơ mi hồng, tóc bới cao, gương mặt trang điểm nhẹ, trông trẻ trung, xinh đẹp. Trong 12 tiếng bán hàng, cô thu hút hơn 6 triệu lượt người xem tích lũy và mua hàng.
Mặt hàng Trương Bá Chi bán rất đa dạng, từ hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo... đến đồ ăn. Khi quảng cáo hàng, Bá Chi cũng không ăn lấy lệ mà ăn hết món. Ví dụ, khi giới thiệu bún ốc đóng gói, cô ăn hết cả suất, trông rất ngon miệng. Trong quá trình quảng cáo sản phẩm, diễn viên nói cả tiếng Quảng Đông và tiếng Quan thoại.
Trương Bá Chi livestream bán hàng online.
Khi bán quần áo trẻ em, cô phân tích kỹ ưu, nhược điểm của sản phẩm dựa trên kinh nghiệm của một bà mẹ ba con nhỏ, khiến nhiều khán giả gật gù tán thưởng và mua hàng.
Theo Sohu, hiện tại nhiều ngôi sao Hong Kong tới Đại lục tham gia sàn thương mại điện tử. Họ được khán giả yêu mến nên khả năng bán hàng tốt. Tuy nhiên, các nghệ sĩ Hương Cảng không hiểu biết đầy đủ về sản phẩm hay giá bán, tất cả đều dựa vào sự giải thích của nhân viên trong đội ngũ. Do đó, thường để xảy ra tình trạng lẫn lộn hàng giả hàng nhái. Cuối cùng, người bị ảnh hưởng danh tiếng chính là các ngôi sao.
Bích Thảo (T/h)
Ảnh: Sinchew