Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trước "cơn bão" hàng Thái Lan ồ ạt vào Việt Nam, Bộ Công Thương họp khẩn

(DS&PL) -

Trước tình hình hàng Thái Lan ồ ạt tràn vào Việt Nam với mẫu mã, giá cả cạnh tranh, Bộ Công thương đã tiến hành họp khẩn.

Trước tình hình hàng Thái Lan ồ ạt tràn vào Việt Nam với mẫu mã, giá cả cạnh tranh, Bộ Công thương đã tiến hành họp khẩn.

Theo tin tức đăng tải trên Thời báo Tài chính Việt Nam, đứng trước tình trạng nhập siêu từ Thái Lan tăng mạnh trong thời gian qua, sáng ngày 15/9, Bộ Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan họp bàn về các giải pháp khắc phục nhập siêu tăng, hướng tới cân bằng thương mại giữa hai nước.

Cửa hàng chuyên bán hàng Thái Lan xuất hiện ngày càng nhiều - Ảnh: báo Vietnamnet

Báo Dân trí dẫn báo cáo của Vụ Thị trường châu Á – châu Phi thể hiện rõ, trong 8 tháng đầu năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt khoảng 9,64 tỷ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan đạt khoảng 3,07 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu từ Thái Lan đạt 6,57 tỷ USD, Việt Nam nhập siêu từ Thái Lan 3,5 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Năm nhóm mặt hàng nhập khẩu lớn nhất từ Thái Lan góp phần lớn vào giá trị nhập siêu từ Thái Lan là hàng điện gia dụng và linh kiện (646 triệu USD), rau quả (618 triệu USD), ô tô nguyên chiếc (432 triệu USD), xăng dầu các loại (406 triệu USD), chất dẻo nguyên liệu (403 triệu USD), linh kiện phụ tùng ô tô (340 triệu USD).

Theo báo cáo, nhiều mặt hàng trong nước đã sản xuất được tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn nhập khẩu từ Thái Lan.

Trong năm 2016, riêng tổng kim ngạch của 4 nhóm mặt hàng nhập khẩu lớn nhất từ Thái Lan là hàng điện gia dụng và linh kiện, linh kiện phụ tùng ô tô, ô tô nguyên chiếc, rau quả đã chiếm tới 30% tổng kim ngạch nhập khẩu từ Thái Lan.

Liên quan đến vấn đề này, thông tin thêm trên báo Vietnamnet cho biết, trước việc hàng hóa Thái Lan đổ bộ vào Việt Nam, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng: Không thể ngăn hàng Thái, phải nâng chất hàng Việt. Thương mại chỉ bền vững được khi chúng ta khẳng định được chất lượng và năng lực cạnh tranh, phải xác định cho đúng đối tượng phục vụ để mang lại lợi ích cho họ.

(Tổng hợp)

Tin nổi bật