Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc bổ nhiệm người từng 2 lần đánh bại HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc thông báo bổ nhiệm HLV Branko Ivankovic dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc thay thế HLV Aleksandar Jankovic, người gây thất vọng ở Asian Cup 2023.

Sau khi kết thúc chiến dịch Asian Cup 2023 đầy thất vọng khi bị Thái Lan qua mặt, chiếm suất vào vòng 1/8, HLV Branko Ivankovic đã không được LĐBĐ Oman gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần thất nghiệp, ông đã tìm được một công việc mới.

Hôm qua, Branko Ivankovic đã sang Trung Quốc và làm việc với các quan chức CFA. Sau buổi phỏng vấn ngắn, hai bên đã chính thức chốt các điều khoản trong thỏa thuận. Các chi tiết chưa được hé lộ nhưng nhiều khả năng Branko Ivankovic sẽ có hợp đồng đến 2026, với nhiệm vụ giúp đội tuyển Trung Quốc có vé dự World Cup ở Mỹ, Mexico và Canada.

 HLV Branko Ivankovic được bổ nhiễm giữ chức huấn luyện của đội tuyển Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Thực ra, Ivankovic không phải ứng viên số 1 bởi CFA hướng tới những nhà cầm quân có danh tiếng và thành công. Trong khi đó vị HLV này không thể bằng những Carlos Queiroz (cựu HLV đội tuyển Bồ Đào Nha), Jurgen Klinsmann (cựu HLV đội tuyển Đức, Hàn Quốc) hay Vladimir Petkovic (cựu HLV đội tuyển Thụy Sĩ).

Nhưng mức lương của 2 HLV Queiroz và Klinsmann được cho là quá cao (hơn 5 triệu USD/năm), trong khi Petkovic đã chọn dẫn dắt đội tuyển Algeria, nên ông Ivankovic trở thành ứng viên số 1 và gần như là duy nhất.

Ông Branko Ivankovic sinh năm 1954, ông là người Croatia và đã từng làm việc ở một số CLB châu Âu gồm cả Hannover 96 của Đức hay Dinamo Zagreb của Croatia. Ở cấp độ ĐTQG, ông Branko Ivankovic dẫn dắt đội tuyển Iran và đội tuyển Oman.

Trong thời gian dẫn dắt Oman từ năm 2020 tới 2024, HLV Branko Ivankovic đã từng đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Khi đó, đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo và đại diện Đông Nam Á thua cả 2 trận.

HLV Branko Ivankovic sẽ ra mắt đội tuyển Trung Quốc khi đội bóng này đối đầu với Singapore ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới. Hiện tại, Trung Quốc đang đứng thứ 3 bảng C với 3 điểm, xếp sau Hàn Quốc (6 điểm) và Thái Lan (3 điểm). Singapore đứng cuối bảng này với 0 điểm.

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật