Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trực thăng chở Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Philippines gặp tai nạn khi vừa cất cánh

(DS&PL) -

Chiếc trực thăng chở Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Philippines Archie Francisco Gamboa và 7 người khác bị rơi khiến tất cả bị thương.

Chiếc trực thăng chở Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Philippines Archie Francisco Gamboa và 7 người khác bị rơi khiến tất cả bị thương.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: heraldbulletin.com

Ngày 5/3, cảnh sát địa phương cho hay, một trực thăng chở Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Philippines Archie Francisco Gamboa và 7 người khác đã bị rơi trong lúc cất cánh ở tỉnh Laguna, phía Nam thủ đô Manila.

Ông Gamboa đang hồi phục tại bệnh viện, trong khi hai người còn lại gồm giám đốc tình báo Mariel Magaway và giám đốc kiểm toán Jose Maria Ramos của PNP đang hôn mê và trong tình trạng nguy kịch, theo Inquirer.

Các quan chức trên đã tới tỉnh Laguna để tham dự một hội nghị cũng ở tỉnh này.

Theo cảnh sát, tai nạn xảy ra do trực thăng bị vướng phải đường dây điện cao thế lúc cất cánh và bốc cháy.

Kết quả điều tra cho thấy trực thăng vào thời điểm cất cánh đã tạo ra đám mây bụi dày đặc, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công.

Glenda Garcia, một nhân chứng cho biết: "Có một tiếng động lớn. Chúng tôi bỏ chạy vì sợ chiếc trực thăng mất kiểm soát rồi lao vào chúng tôi. Mạng lưới điện trong ngôi làng bị ngắt sau vụ tai nạn".

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy chiếc trực thăng Bell 429 màu trắng tại hiện trường, bên cạnh là lực lượng cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa bùng lên từ đống đổ nát.

Một chiếc xe máy bị hư hại nhưng dường như không có người nào trên mặt đất bị thương. Một phần của cánh quạt trực thăng cũng bay trúng nóc của một ngôi nhà.

Ông Gambo tạm thời nắm quyền lãnh đạo Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) từ tháng 10/2019 sau khi người tiền nhiệm của ông nghỉ việc.

Lực lượng khoảng 200.000 người của PNP là nòng cốt trong chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte gần 4 năm qua. 

Mộc Miên (Theo Straits Time)

Tin nổi bật