Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trồng cây mận trước cửa nhà có tốt không?

  • Phương Uyên(T/H)
(DS&PL) -

Cây mận là loại cây ăn quả quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, trồng cây mận trước cửa nhà có tốt không vẫn là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn.

Mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ

Theo quan niệm dân gian, cây mận tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Khi hoa mận nở rộ vào mùa xuân, báo hiệu cho sự khởi đầu mới mẻ, tràn đầy sức sống, còn quả mận chín mọng, ngọt ngào tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Do đó, trồng cây mận trước cửa nhà được cho là sẽ giúp xua đuổi tà khí, mang lại bình an và thu hút vượng khí, tài lộc cho gia chủ.

Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống

Cây mận sở hữu vẻ đẹp thanh tao, tinh tế với hoa trắng tinh khôi vào mùa xuân và lá xanh mát quanh năm. Khi đến mùa thu, cây mận khoác lên mình bộ áo choàng đỏ rực rỡ với những trái mận chín mọng, tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy sức sống trước cửa nhà. Cây mận góp phần tô điểm cho không gian sống thêm sinh động, tươi mới và thu hút ánh nhìn của mọi người.

Trồng cây mận trước cửa nhà có tốt không vẫn là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn

Cải thiện chất lượng không khí

Cây mận có khả năng hấp thụ bụi bẩn, khí độc hại và thải ra oxy cho môi trường. Do đó, trồng cây mận trước cửa nhà sẽ giúp tạo bầu không khí trong lành, mát mẻ, đặc biệt hữu ích cho những gia đình sống ở khu vực đô thị đông đúc, bụi bặm.

Cung cấp nguồn trái cây thơm ngon, bổ dưỡng

Cây mận cho trái quanh năm, mang đến cho gia đình bạn nguồn trái cây tươi ngon, bổ dưỡng. Quả mận chứa nhiều vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch và sức khỏe. Bạn có thể thưởng thức mận tươi, chế biến thành các món ăn hấp dẫn như mứt, rượu, nước ép,... hoặc sấy khô để bảo quản lâu dài.

Dễ trồng, dễ chăm sóc

Cây mận là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau. Cây mận cũng ít sâu bệnh, do đó bạn không cần tốn quá nhiều công sức để chăm sóc.

Như vậy, trồng cây mận trước cửa nhà vừa có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, vừa mang lại lợi ích về mặt thực tế. Tuy nhiên, cần lưu ý vị trí trồng cây mận để phát huy tối đa tác dụng. Ngoài ra, cần lưu ý một số điều sau khi trồng cây mận trước cửa nhà.

Nên chọn cây mận giống khỏe mạnh, không sâu bệnh. Cần bón phân và tưới nước đầy đủ cho cây mận để cây phát triển tốt. Cần cắt tỉa cành, lá thường xuyên để cây mận có tán đẹp và cho nhiều quả. Cần phòng trừ sâu bệnh cho cây mận để đảm bảo chất lượng quả. 

Tin nổi bật