Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trồng cây bơ trước nhà có tốt không?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Cây bơ là một trong những cây ăn trái được ưa chuộng trồng trước nhà bởi nhiều lý do. Không chỉ mang lại bóng mát dễ chịu, cây bơ còn cho quả ngon và bổ dưỡng.

Cây bơ có tên khoa học là Persea Americana. Đây là loại cây thân gỗ thuộc họ Lauraceae. Nó được biết đến là một cây ăn quả phổ biến trên khắp thế giới với nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. 

Ở nước ta, bơ là loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, được trồng chủ yếu ở khu vực Tây Nguyên, sau này mở rộng ra các vùng trồng mới ở một số tỉnh phía Bắc, đồng bằng sông Cửu Long, Bắc Trung Bộ...

Thân bơ thuộc thân gỗ, thẳng đứng được chia làm nhiều cành và nhánh, chiều cao của nó khả năng lên tới 20 m. Lá cây bơ có hình bầu dục, thuôn dài, khi cây còn non lá có màu đồng và khi cây lớn lá có màu xanh đậm.

Bơ có rất nhiều hoa, thường mọc ở nách lá hoặc đầu cành thành từng chùm và cây sẽ cho quả sau 2 đến 3 năm trồng. Tùy theo giai đoạn sinh trưởng quả bơ có nhiều hình dáng khác nhau như: hình quả trứng, hình cầu, hình trái lê…

Trái bơ được coi là siêu thực phẩm, là “hoàng hậu” của các loại trái cây vì có nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể, chứa tới 25 loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Trồng cây bơ trước nhà có tốt không?

Trồng cây bơ trước nhà không chỉ là một cách trang trí xanh mát mà còn mang ý nghĩa phong thủy đáng kể. Cây bơ với cành lá đầy đặn và quả hình bầu dục được coi là biểu tượng của may mắn, sung túc, bội thu và thành công.

Theo quan niệm phong thủy, cây có cành lá xanh tốt và quả to tròn hoặc hình bầu dục thể hiện sự phồn thịnh, sự thịnh vượng và thành đạt. Cây bơ đáp ứng đầy đủ những yếu tố này và trở thành một trong những cây mang lại ý nghĩa tích cực cho gia chủ.Bài trí phong thủy trồng cây bơ trước nhà sẽ tạo điểm nhấn xanh tươi, thu hút năng lượng tốt vào ngôi nhà. Đây còn là một biểu tượng của sự phát triển và sự thịnh vượng. Cây bơ còn có khả năng làm cân bằng năng lượng trong không gian và mang lại cảm giác thư thái và hòa hợp.

Vì vậy, trồng cây bơ trước nhà không chỉ tạo điểm nhấn mỹ quan mà còn mang lại may mắn, sung túc và thành công trong cuộc sống. Đó là một lựa chọn phong thủy tuyệt vời để tạo ra không gian sống hài hòa và đầy niềm vui cho cả gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Tin nổi bật