Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triệu Vy thoát "phong sát ngầm" sau 3 năm, sẵn sàng để tái xuất?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nếu Triệu Vy vẫn còn cơ hội để hoạt động trong showbiz, không ít người cảm thấy thế lực đứng sau trợ giúp cho nữ diễn viên quá mạnh.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc phát hiện tên của Triệu Vy đã được bỏ chặn tại các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng như Douban, Douyin (tiktok Trung Quốc), Tiểu Hồng Thư (Xiaohongshu). Điều này làm dấy lên thông tin nữ diễn viên sẽ sớm quay trở lại showbiz, thậm chí còn có tin tức ngày cụ thể là 27/8.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, cũng đã bắt đầu có dấu hiệu về việc Triệu Vy được "gỡ phong sát", khi một phần tác phẩm của cô xuất hiện trở lại trên Bilibili - một trong nền tảng video có nhiều người dùng nhất Trung Quốc. Theo đó, fan có thể xem trích đoạn có Triệu Vy trong các phim như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì. Ba năm qua, video có mặt Triệu Vy hoặc bị gỡ hoặc được che mặt trên Bilibili.

Ở diễn đàn phim, sách, nhạc Douban, hình đại diện các phim Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt cũng được thay bằng ảnh có mặt Triệu Vy, thay vì ảnh chỉ có mặt diễn viên chính khác, như ba năm trước đó. Fan của diễn viên cũng phát hiện thông tin về cô trên Baidu - dịch vụ tìm kiếm dữ liệu mạng lớn nhất Trung Quốc - được khôi phục một phần.

Triệu Vy đang được "gỡ phong sát"

Lần gần nhất Triệu Vy xuất hiện công khai là tại sự kiện thời trang của hãng Fendi - thương hiệu cô từng làm đại sứ - hồi tháng 7/2021. Tháng 8 cùng năm, toàn bộ phim cô đóng chính bị gỡ khỏi các nền tảng video, tên của diễn viên bị xóa khỏi cổng thông tin các giải thưởng phim ảnh. Các thương hiệu mà Triệu Vy đại diện cũng ẩn hoặc xóa bài viết liên quan cô trên Weibo.

Theo Baidu,"phong sát" là từ thường được dùng trong lĩnh vực giải trí, thể thao, chỉ việc một người nổi tiếng bị áp các hình thức trừng phạt như: Cấm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, cấm thi đấu do vi phạm pháp luật, đạo đức, bị xóa sổ các thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Những năm gần đây, loạt sao đình đám Trung Quốc bị "phong sát", trong đó có Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn.

Cuộc sống Triệu Vy sau gần ba năm bị “phong sát”

Cho đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích về việc phong sát ngôi sao Hoàn Châu cách cách. Khán giả chỉ có thể biết sơ qua về tình hình hiện tại của Triệu Vy thông qua Instagram cá nhân.

Nhiều tin đồn thất thiệt về Triệu Vy lan truyền trên mạng xã hội hồi đầu năm, thậm chí có tin cô tự vẫn. Ngay sau đó, một số cư dân mạng đã đăng hai bức ảnh gần đây của Triệu Vy lên Weibo cùng chia sẻ: "Triệu Vy, đã lâu không gặp, ở Cáp Nhĩ Tân".

Nhiều tin đồn thất thiệt về Triệu Vy gây xôn xao

Hồi tháng 4, truyền thông Trung Quốc cho biết cổ phần của Triệu Vy trong công ty giải trí bị phong tỏa, giá trị cổ phần lên tới 5 triệu NDT (17,4 tỷ đồng).

Trên thực tế, ngay từ tháng 4/2021, nhiều cổ phần nắm giữ dưới tên Triệu Vy đã lần lượt bị phong tỏa. Những năm gần đây, địa bàn kinh doanh của Triệu Vy không ngừng bị thu hẹp.

Trước khi gặp khó khăn, Triệu Vy là cổ đông của 17 công ty, bao gồm nhiều lĩnh vực như phim ảnh, truyền hình, giải trí, đầu tư, công nghệ, bất động sản và các ngành khác.

Trong số 3 công ty mà Triệu Vy là pháp nhân, chỉ có Xưởng Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Triệu Triệu (Thượng Hải) vẫn tồn tại, hai công ty còn lại đã bị hủy bỏ hoặc thu hồi.

Công việc kinh doanh của Triệu Vy bắt đầu có vấn đề vào năm 2018 khi cô nhận án phạt từ Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc. Theo đó, Triệu Vy cùng chồng là doanh nhân - Huỳnh Hữu Long - bị phạt mỗi người 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) và bị cấm hoạt động trên thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm.

Triệu Vy trong một bộ phim cô từng tham gia. 

Triệu Vy biến mất suốt một khoảng thời gian dài và được cho là đã ly hôn chồng ngay sau khi cô bị phong sát. Nhìn tình hình của Triệu Vy, công chúng còn nghĩ cô cũng sẽ giống như người chị em Phạm Băng Băng, chắc chắn không thể trở lại showbiz được nữa. Tuy nhiên, những động thái mới đây của các nền tảng đều cho thấy, khả năng trở về của Triệu Vy là rất cao.

Không ít người cảm thấy thế lực đứng sau trợ giúp cho Triệu Vy quá mạnh. Với hàng loạt “phốt” lớn như lừa đảo và thao túng thị trường mà Triệu Vy vẫn còn cơ hội để hoạt động trong showbiz, sự may mắn của cô chắc không ai có thể làm lại được.

Diễn viên Tiểu Vy nổi danh ở châu Á qua loạt phim Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì, Đội bóng Thiếu Lâm, Thiên hạ vô song.

Từ năm 1999, cô bắt đầu đầu tư, thành lập các công ty kinh doanh đa lĩnh vực. Năm 2019, tài sản của Triệu Vy và chồng - Huỳnh Hữu Long - đạt 4,5 tỷ nhân dân tệ (695,2 triệu USD), giàu thứ 912 ở Trung Quốc, theo thống kê của trang kinh tế, tài chính Hurun.

Triệu Vy đã mất rất nhiều tiền sau khi sự nghiệp sụp đổ và cô cũng không còn nằm trong danh sách những tỷ phú thế giới nữa. Chỉ có điều, khối tài sản hiện giờ của Triệu Vy được cho là vẫn đủ khiến mọi người phải trầm trồ.

Tin nổi bật