Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triều Tiên hé lộ về UAV cảm tử mới, ông Kim Jong-un nhấn mạnh yếu tố then chốt cần phát triển

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải phát triển các loại UAV khác nhau và cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Ngày 26/8, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa giám sát cuộc thử nghiệm các máy bay không người lái được phát triển tại nước này.

Theo đó, ông Kim đã đến thăm Viện máy bay không người lái thuộc Viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên và chứng kiến cuộc thử nghiệm drone thành công.

Những chiếc máy bay không người lái này đã xác định và tiêu diệt chính xác các mục tiêu được chỉ định sau khi bay dọc các tuyến đường khác nhau đã được thiết lập.

Ông Kim Jong-un thị sát vụ thử UAV. Ảnh: Yonhap

Tại đây, Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các loại máy bay không người lái khác nhau, đồng thời cải thiện khả năng tác chiến của các thiết bị quân sự này.

"Cần phải phát triển và sản xuất nhiều UAV cảm tử hơn nữa để sử dụng trong chiến thuật bộ binh và các đơn vị tác chiến đặc biệt, cũng như UAV trinh sát chiến lược và tấn công đa năng", ông Kim Jong-un nói.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn nêu ra yêu cầu cần chủ động đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào quá trình phát triển máy bay không người lái của Triều Tiên.

Những bức ảnh do KCNA đăng tải cho thấy hai máy bay không người lái tấn công tự sát màu trắng tấn công và phá hủy một mục tiêu giả định tương tự xe tăng K-2 của Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố những bức ảnh về loại vũ khí này.

UAV Triều Tiên tấn công mục tiêu giả định trong một vụ thử nghiệm. Ảnh: KCNA

Trong số những máy bay không người lái được Triều Tiên công bố, một vài chiếc được cho là giống với máy bay không người lái Harop của Israel, trong khi một mẫu khác giống với máy bay không người lái Lancet của Nga. Điều này làm dấy lên nghi vấn về khả năng hợp tác giữa Bình Nhưỡng và Moscow trong nỗ lực phát triển máy bay không người lái.

Máy bay không người lái tự sát được xem là một vũ khí quan trọng trong chiến sự vì chúng có thể tấn công xe tăng và các mục tiêu khác với chi phí tương đối thấp.

Tại một cuộc họp cuối năm vào tháng 12/2023, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh phát triển các thiết bị chiến đấu không người lái mạnh mẽ, chẳng hạn như UAV do thám, tấn công và các phương tiện cho chiến tranh điện tử.

Vào tháng 7/2023, Triều Tiên từng hé lộ 2 loại UAV trinh sát và tấn công đa năng mới tại một triển lãm vũ khí và một cuộc diễu binh quân sự. 

Tin nổi bật