Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triệt xóa đường dây trộm cắp và tiêu thụ gần 30 xe máy xuyên quốc gia

  • Phương Uyên(T/H)
(DS&PL) -

Các đối tượng trong đường dây không biết nhau và tất cả hoạt động trao đổi thông tin diễn ra trên gian mạng dưới, sự điều hành trực tiếp của một người tên Cường.

Theo báo Dân trí, ngày 11/6, Công an tỉnh Nghệ An đã công bố kết quả triệt phá một đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe mô tô xuyên quốc gia dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh. Phòng Cảnh sát hình sự là đơn vị chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành chiến dịch này.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 12 đối tượng trong một chiến dịch diện rộng kéo dài từ Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang, Bắc Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hà Nội tới TPHCM. Cơ quan công an đã thu giữ nhiều tang vật, bao gồm: 75 xe mô tô các loại, 2 ô tô tải, 5 vam phá khóa, 25 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay, 3 cuốn sổ và nhiều tang vật liên quan khác.

Tang vật do lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Dân trí

Kẻ cầm đầu đường dây này được xác định là Lý Nhật Quý Cường (SN 1998), trú tại xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Cường đã tạo các tài khoản Facebook và Zalo "Bi Ken" để điều hành ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe mô tô trộm cắp xuyên quốc gia một cách chuyên nghiệp, khép kín.

Các đối tượng trong đường dây đều không biết nhau và tất cả hoạt động trao đổi thông tin diễn ra trên không gian mạng dưới sự điều hành trực tiếp của Cường.

Tại Nghệ An, Nguyễn Đình Sơn (SN 1988, trú tại xã Tân Sơn, huyện Đô Lương), với 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, là người cầm đầu ổ nhóm trộm cắp xe mô tô. Cùng tham gia còn có Lê Khắc Dũng (SN 1988), trú tại xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, đã có một tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo báo Giao thông, đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy này hoạt động rộng khắp tại nhiều tỉnh, thành từ Bắc vào Nam. Quá trình đấu tranh, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn để đối phó như thường xuyên thay đổi chỗ ở và số điện thoại.

Tất cả xe trộm cắp sẽ được Cường chỉ đạo vận chuyển bằng xe tải vào tập kết tại một kho bãi thuộc phường Thới An, quận 12, TPHCM. Sau đó tiếp tục chuyển đến các kho bãi tại phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang (cách biên giới Việt Nam - Campuchia chỉ 150m) để vận chuyển sang Campuchia qua các đường tiểu ngạch.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, ngoài 75 xe mô tô bị thu giữ các đối tượng đã vận chuyển hơn 200 mô tô trộm cắp được tại nhiều địa phương rồi đưa sang Campuchia qua các đường tiểu ngạch để tiêu thụ.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Tin nổi bật