Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triệt phá ổ nhóm ở Thanh Hóa trộm hàng tấn dây cáp điện, gây thiệt hại 6 tỷ đồng

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Để có tiền tiêu xài cá nhân, nhóm đối tượng tìm cách cắt trộm dây cáp điện và một số thiết bị khác bán phế liệu. Ước tính thiệt hại nhóm này gây ra hơn 6 tỷ đồng.

Báo Người Lao Động đưa tin, vụ án trộm cắp dây cáp điện vừa được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an huyện Quảng Xương đấu tranh, triệt phá. Công an bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây gồm: Lê Văn Lưu (SN 1995); Trần Văn Thành (SN 1992, cùng ngụ xã Yên Lạc, huyện Yên Định) và Trịnh Thị Thủy (SN 1982, ngụ thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương).

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian từ tháng 1/2024 đến giữa tháng 8/2024, tại một số mặt bằng dự án dân cư đô thị thị trấn Tân Phong và xã Quảng Bình (huyện Quảng Xương) liên tiếp xảy ra hàng chục vụ trộm cắp dây cáp điện, gây thiệt hại ước tính khoảng hơn 6 tỷ đồng.

3 đối tượng cùng tang vật  của vụ án. Ảnh:  Người Lao Động

Được biết, các đối tượng thường chọn các mặt bằng có ít hộ gia đình sinh sống, vắng người qua lại, không có camera giám sát, lợi dụng trời tối sử dụng kìm, găng tay, xà beng để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã lập ban chuyên án để đấu tranh, làm rõ. Chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, xác minh, sàng lọc, khoanh vùng đối với các đối tượng nghi vấn, 3 đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có được xác định.

Cơ quan công an đã tạm giữ các đối tượng. Tang vật thu giữ gồm 2 kìm cắt dây cáp điện và nhiều đoạn điện lõi đồng đã được các đối tượng cắt ngắn để dễ dàng vận chuyển, tiêu thụ.

Các đối tượng khai nhận, khoảng tháng 1/2024 Lê Văn Lưu rủ Trần Văn Thành mang theo kìm cắt cáp đi xuống thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương tìm mặt bằng các dự án dân cư để cắt trộm dây cáp điện ngầm. Sau đó, các đối tượng liên hệ và bán cho Trịnh Thị Thủy là chủ cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn thị trấn Tân Phong với giá 165 nghìn đồng/kg.

Chỉ tính từ ngày 4/1 đến 6/2, Lê Văn Lưu và Trần Văn Thành đã thực hiện việc trộm cắp dây cáp điện ngầm và bán cho Trịnh Thị Thủy 16 lần với tổng số tiền nhận được là 751 triệu đồng (tương đương với 4,552 tấn đồng), thông tin trên báo Công lý.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin nổi bật