Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM sẽ tổ chức họp báo về những sai phạm ở Thủ Thiêm

(DS&PL) -

Liên quan đến kết luận thanh tra khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy và tổ chức họp báo vào thứ 2 tới đây.

Liên quan đến kết luận thanh tra khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy và tổ chức họp báo vào thứ 2 tới đây.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin về việc thực hiện kết luận thanh tra liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: NLĐ

Bên lề Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc TP HCM lần XI, nhiệm kỳ 2019-2014 sáng 27/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã cho biết một số thông tin liên quan đến thông báo của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về dự án Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, quận 2.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến ghi nhận, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP chưa nhận được kết luận thanh tra chính thức về công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai đối với KĐTM Thủ Thiêm.

Ông Phong nói mới chỉ biết qua báo chí, Internet. UBND TP sẽ lập kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra và chủ động triển khai ngay khi nhận được văn bản chính thức.

“Thứ 2 tuần sau, tôi sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy. Sau đó sẽ tổ chức họp báo”, ông Phong thông tin.

Cũng trong buổi đại hội, phóng viên đặt câu hỏi đối với ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, về những vi phạm của TP ở KĐTM Thủ Thiêm mà TTCP vừa nêu trong kết luận thanh tra. Tuy nhiên, ông Hải từ chối trả lời.

Một góc khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: Zing.vn

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM, cho biết bà cũng mới tiếp cận được kết luận thanh tra KĐTM Thủ Thiêm trên mạng chứ chưa nhận được bản giấy. Bà cho biết sẽ rà soát kỹ lại các nội dung trong kết luận này rồi trao đổi sau.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin, chiều 26/6, TTCP đã công bố kết luận thanh tra liên quan đến KTTM Thủ Thiêm. Hàng loạt khuyết điểm, sai phạm đã được chỉ ra trong quá trình thực hiện dự án này.

Bên cạnh đó, TTCP chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm được nêu trong kết luận.

"Trong quá trình xử lý về trách nhiệm và kinh tế sau thanh tra, nếu không khắc phục được hoặc khắc phục không triệt để các vi phạm về kinh tế gây thiệt hại tài sản nhà nước trước ngày 31/12 thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật" - kết luận thanh tra nêu.

Nguyễn Phượng (T/h)

Tin nổi bật