Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Quận 8 không được phép chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19

(DS&PL) -

Làm việc với quận 8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu quận 8 không được phép chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Làm việc với quận 8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu quận 8 không được phép chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vì an toàn của cộng đồng và vì sức khỏe của người dân trên địa bàn".

Ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND quận 8. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM  

Trưa 21/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP.HCM đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận 8.

Được biết, quận 8 là nơi có 2 ca nhiễm Covid-19 bao gồm một phụ nữ ngụ ở đường Nguyễn Thị Tần (phường 2) và một người nam người Chăm, dự lễ hội Hồi giáo ở Kuala Lumpur (Malaysia) cho kết quả dương tính ở đường Dương Bá Trạc (phường 1).

Ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND quận 8 báo cáo tại cuộc họp, ngoài 2 trường hợp dương tính, quận có 34 trường hợp đang cách ly tập trung, trong đó có 16 người có tham gia hành lễ tại Malaysia, 5 người về từ vùng dịch và 13 người có tiếp xúc gần với các ca nhiễm.

Quận đã sắp xếp một khu cách ly riêng biệt cho 16 người tham gia hành lễ tại Malaysia để họ được ngồi tại chỗ hành lễ. Những người này rất hợp tác, chỉ yêu cầu cho một không gian để hành lễ còn đồ ăn đã có người nhà đem đến.

Thời điểm hiện tại, quận 8 đang cách ly 140 hộ với 725 nhân khẩu ở phường 1, đa phần là đồng bào người Chăm.

Bên cạnh đó, tại phường 2, quận cũng đang cách ly 17 hộ dân với 71 nhân khẩu. 


Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng mỗi phường của quận cần có Tổ đáp ứng nhanh với thành phần cần có cán bộ y tế và công an khu vực để nắm tình hình sức khỏe của từng người dân, từ đó có giải pháp xử lý nhanh nhất.

Theo ông Phong, việc lây nhiễm trong cộng đồng đang phát triển rất phức tạp, do đó phải đặc biệt chú ý, đơn cử như trường hợp bệnh nhân 34 đã lây nhiễm cho những người thân trong gia đình.

Do đó, ông Phong yêu cầu trưởng ban chỉ đạo chống dịch của quận phải kiểm tra chặt chẽ, thông qua các Tổ công tác phải chỉ đạo hết sức cụ thể, nếu có vấn đề gì trong khả năng của quận phải báo cáo ngay lập tức.

"Chỉ cần một vài trường hợp bị nhiễm thì sẽ lây lan rất nhanh", ông Phong nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu lãnh đạo quận 8 nâng cao ý thức trách nhiệm, không được phép chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vì an toàn của cộng đồng và vì sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật