Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Cháy lớn tại kho chứa tài liệu xe buýt rộng 1.000m2

(DS&PL) -

Qua thống kê, vụ cháy nhà kho chứa tài liệu xe buýt không gây thiệt hại đáng kể vì những tài liệu này đều được lưu trữ trên máy tính.

Qua thống kê, vụ cháy nhà kho chứa tài liệu xe buýt không gây thiệt hại đáng kể vì những tài liệu này đều được lưu trữ trên máy tính.

Theo báo Giao Thông, chiều 5/5, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, vụ cháy kho chứa tài liệu xe buýt xảy ra đêm 2/5 không gây thiệt hại đáng kể. Trong kho hầu hết là tài liệu giấy tờ, công văn từ năm 1997 đến năm 2015. Những tài liệu này đều đã được sao chép và lưu trữ trên hệ thống máy tính nên không đáng lo ngại.

Cháy lớn tại kho chứa tài liệu xe buýt rộng khoảng 1.000m2. Ảnh: NLĐ.

Theo ông Trung, ngay khi vụ cháy xảy ra, Trung tâm đã báo cáo Uỷ ban nhân dân TP.HCM và Sở Giao thông vận tải. Nguyên nhân vụ cháy có thể do trời mưa to, cây cối ngã đổ, sấm sét xảy ra vào tối ngày 2/5, tuy nhiên cụ thể kết quả thế nào đang chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng.

Ông Trung cũng cho biết thêm, nhà kho này được Trung tâm ký hợp đồng thuê vào tháng 11/2018 để làm kho chứa tài liệu giấy tờ. Sau vụ cháy này, Trung tâm sẽ phải nhanh chóng tìm nhà kho khác.

Vụ cháy đã thiêu rụi hàng tấn tài liệu. Ảnh: NLĐ.

Nhà kho rộng khoảng 1.000m2, nằm trên đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Trong kho chứa các tài liệu như cùi vé xe buýt, lệnh điều xe, hồ sơ khám sức khỏe lái xe…

Báo Người Lao Động đưa tin, bà H., người được chủ kho nhờ dòm ngó nhà kho này chưa hết bàng hoàng, cho biết: "Nhà kho do ông Sang làm chủ, cho Trung tâm vận tải hành khách công cộng thuê từ tháng 11/2018, sau khi nhà kho ở quận 8 bị lấy lại. Rất nhiều tài liệu là cùi vé xe buýt, giấy tờ liên quan như lệnh điều xe, hồ sơ khám sức khỏe lái xe…đều trữ ở đây. Nhà kho không có người trông nom nên mỗi khi mưa lớn, nếu bị dột, chủ kho nhờ tôi sang dời tài liệu phụ. Không ngờ, mới hoạt động hơn 6 tháng mà nó cháy rụi".

Nhà kho bị thiêu rụi sau vụ cháy lớn. Ảnh: NLĐ.

Khi nhận thông tin này, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp xe buýt cho rằng, rất làm tiếc vì nhiều tài liệu của ngành bị cháy nhưng không đáng lo ngại do việc thanh quyết toán tiền trợ giá đã được Trung tâm vận tải hành khách công cộng thanh toán đến năm 2017, riêng quyết toán trợ giá năm 2018 đã được tạm ứng, giấy tờ thông tin liên quan đều được Trung tâm và các hợp tác xã, doanh nghiệp lưu trữ trên máy tính. Tồn đọng duy nhất đối với các hợp tác xã doanh nghiệp là số tiền khoảng 11 tỉ đồng vé tập giả bị "treo" từ năm 2012 đến nay, tuy nhiên giấy tờ liên quan đã được Trung tâm ghi nhận đủ.

THỦY TIÊN (T/h)

Tin nổi bật