Thanh tra TP.HCM vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xác minh tài sản thu nhập năm 2022 và chương trình bốc thăm ngẫu nhiên bằng hình thức quay số, chọn ra người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị để thực hiện xác minh tài sản, thu nhập năm 2022.
Kết quả, số lượng người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập bằng bốc thăm qua hình thức quay số ở mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị như sau: Sở Tài nguyên và Môi trường (5 người); Sở Kế hoạch và Đầu tư (5 người); UBND quận 5 (5 người); huyện Bình Chánh (5 người); Ban Quản lý dự án Đầu tư – Xây dựng Hạ tầng đô thị (3 người) và Tổng Công ty In bao bì Liksin – TNHH MTV (2 người).
Thanh tra TP.HCM tổ chức quay số, chọn ra 25 cán bộ được chọn xác minh tài sản, thu nhập (Ảnh: TTBC TP.HCM)
Theo Chánh Thanh tra TP.HCM Đặng Minh, Thanh tra TP sẽ tiến hành xác minh tài sản, thu nhập năm 2022 đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị nêu trên theo quy định.
Theo Nghị định 130/2020/NĐ-CP về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, trước ngày 31/1 hàng năm, người đứng đầu cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập phê duyệt nội dung và ban hành kế hoạch xác minh; chánh thanh tra tỉnh ban hành kế hoạch xác minh hàng năm sau khi trình chủ tịch tỉnh phê duyệt nội dung. Kế hoạch phải bảo đảm 20% số cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền kiểm soát; riêng đối với các bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Tài chính phải bảo đảm tối thiểu bằng 10%.
Trong 10 ngày kể từ ngày kế hoạch được ban hành, cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh. Việc lựa chọn được thực hiện công khai bằng bốc thăm hoặc sử dụng phần mềm máy tính. Số người được lựa chọn phải tối thiểu 10% số người có nghĩa vụ kê khai hàng năm tại mỗi cơ quan, trong đó có ít nhất một người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.
Việt Hương (T/h)