Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP Móng Cái tạm dừng hoạt động thông quan tại các cửa khẩu do bão số 3

(DS&PL) -

TP Móng Cái, từ ngày 7/9, sẽ tạm dừng hoạt động thông quan tại các cửa khẩu Bắc Luân I, Bắc Luân II và Lối mở Km3+4 Hải Yên.

Theo thông tin UBND TP Móng Cái, từ ngày 7/9/2024 sẽ tạm dừng hoạt động thông quan tại các cửa khẩu Bắc Luân I, Bắc Luân II và Lối mở Km3+4 Hải Yên.

Cụ thể, qua trao đổi thông tin với Cục Thương vụ và Quản lý cửa khẩu TP Đông Hưng (Trung Quốc), trước diễn biến phức tạp của bão YAGI, địa phương này đã nâng cấp cảnh báo cơn bão lên cấp cao nhất, do vậy sẽ tạm dừng hoạt động thông quan tại cửa khẩu Đông Hưng.

Ảnh minh họa.

Tại Móng Cái, hoạt động thông quan tại các cửa khẩu Bắc Luân I, Bắc Luân II và Lối mở Km3+4 Hải Yên cũng sẽ tạm dừng theo tinh thần thống nhất giữa 2 địa phương, thời gian khôi phục thông quan sẽ được thông báo khi các điều kiện được đảm bảo.

Trước diễn biến của siêu bão Yagi, TP Móng Cái đã khẩn trương triển khai các phương án ứng phó cụ thể phòng, chống bão, bố trí nhân lực, vật lực, phương tiện sẵn sàng, chủ động ứng phó.

Trước đó, trên địa bàn TP Móng Cái có gần 1.900 tàu thuyền và phương tiện thủy di chuyển vào các khu vực neo đậu, tránh trú được bố trí. Thành phố cũng đã huy động trên 1.000 người từ lực lượng vũ trang, cùng trên 400 phương tiện, máy móc, thiết bị để chuẩn bị cho công tác phòng, chống bão; yêu cầu chằng chống, gia cố giàn bè và thực hiện di chuyển toàn bộ ngư dân trên biển lên bờ; tiến hành di dời 641 hộ với 2.103 nhân khẩu đang sinh sống trong nhà yếu, thiếu kiên cố về các trụ sở UBND xã, phường; nhà văn hóa; trường học; các hộ dân có nhà kiên cố liền kề…

Tin nổi bật