Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn đối với ô tô đưa đón học sinh

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa có chỉ đạo về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ôtô đưa đón học sinh trên địa bàn.

Cụ thể, phó chủ tịch TP giao Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định trong hoạt động đưa đón học sinh đến trường.

Công an TP sẽ chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải TP, UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách; quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) với ô tô đưa đón học sinh.

Công an TP và Ban An toàn giao thông TP thường xuyên theo dõi, đôn đốc, yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo chỉ đạo của UBND TP, báo cáo kết quả định kỳ.

Xe đưa đón học sinh chạy trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình, TP.HCM. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Được biết trước đó, Sở GTVT cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo có sử dụng xe đưa đón học sinh lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô theo quy định.

Lái xe phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định, có phẩm chất, đạo đức tốt, giao tiếp, ứng xử văn hóa với học sinh, nhân viên, phụ huynh học sinh và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Khi ký kết hợp đồng vận chuyển giữa trường và đơn vị kinh doanh vận tải phải xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm của các bên liên quan về an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ sức khoẻ, an toàn tính mạng cho học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống ôtô.

Không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện (không có giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô hoặc giấy phép không có loại hình Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng,…).

Tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm hợp đồng, chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ôtô không đủ điều kiện theo quy định; yêu cầu các đơn vị vận tải, lái xe tuyệt đối không chở quá số người cho phép, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển,... và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin nổi bật