Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP. HCM: Xử lý nghiêm giáo viên dạy thêm, ép học sinh học thêm

(DS&PL) -

Sở GD-ĐT TP. HCM một lần nữa yêu cầu tuyệt đối không được dạy thêm, học thêm ở bậc tiểu học, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở GD-ĐT TP. HCM một lần nữa yêu cầu tuyệt đối không được dạy thêm, học thêm ở bậc tiểu học, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngày 22/12, sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. HCM gửi công văn khẩn đến phòng giáo dục 24 quận, huyện chỉ đạo về việc quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

Theo đó, Phó Giám đốc sở GD-ĐT TP.HCM vừa kí văn bản chỉ đạo về việc tăng cường quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm. Văn bản có nêu trong thời gian vừa qua, Sở đã nắm tình hình thực tế tại một số trường tiểu học về hoạt động dạy học và giáo dục, trong đó có hoạt động dạy thêm học thêm, ghi nhận một số phản ánh của giáo viên, phụ huynh.

Trên cơ sở này, Sở yêu cầu các đơn vị phổ biến, quán triệt các văn bản có liên quan về dạy thêm, học thêm cho toàn thể cán bộ, giáo viên thuộc đơn vị mình quản lý. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm học thêm của Bộ GD&ĐT và các quy định của UBND thành phố cùng các quy định khác có liên quan của pháp luật.

Ảnh minh họa. Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn.

Trong đó, nhấn mạnh, tuyệt đối không dạy thêm học thêm đối với học sinh tiểu học , trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống. Các đơn vị giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định về dạy thêm, học thêm; xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên ép học sinh học thêm dưới bất cứ hình thức nào.

Sở cũng yêu cầu nâng cao chất lượng học tập của học sinh, đặc biệt là học sinh gặp khó khăn trong học tập. Cụ thể hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tăng cường kiểm tra công tác chuyên môn của giáo viên bằng nhiều hình thức: dự giờ, dự các buổi sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra kế hoạch bài học, nhật kí dạy học, hồ sơ đánh giá học sinh...

Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo giáo viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất và năng lực học sinh, đặc biệt chú trọng dạy học phân hóa đối tượng.

Chú trọng xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài học cụ thể, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đặc biệt quan tâm tới đối tượng học sinh gặp khó khăn trong học tập, xây dựng kế hoạch phụ đạo cho học sinh gặp khó khăn trong học tập, giúp các em tiến bộ.

Trong trường hợp cần thiết, tổ chức rà soát, kiểm tra chất lượng học sinh, tuyệt đối không chạy theo thành tích, đảm bảo chất lượng học sinh khi lên lớp. Giáo viên phải làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh bằng nhiều hình thức. Tạo điều kiện cho phụ huynh gặp gỡ giáo viên sau các buổi học nếu phụ huynh có nhu cầu.

Bích Thảo (T/h)

Tin nổi bật