Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM được phân bổ 3 triệu liều vaccine COVID-19, nhiều nhất cả nước

(DS&PL) -

Tính đến ngày 31/7, TP.HCM đã được phân bổ 3 triệu liều vaccine COVID-19. Đây là thành phố có tỷ lệ phân bổ vaccine COVID-19 cao nhất cả nước tính đến thời điểm này.

Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, Chính phủ, bộ Y tế đã có nhiều chỉ đạo, hướng dẫn trong công tác phòng, chống Covid-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ Y tế ưu tiên phân bổ vaccine COVID-19 cho TP.HCM để triển khai chiến dịch tiêm chủng. Tính đến ngày 31/7, địa phương này đã được phân bổ 3 triệu liều vaccine COVID-19, tương đương 22,3% nhu cầu tiêm chủng cho người trên 18 tuổi. Đây là thành phố có tỷ lệ phân bổ vaccine COVID-19 cao nhất cả nước tính đến thời điểm này.

Trong ngày 31/7, TP.HCM đã nhận được một triệu liều vaccine Vero Cell trong tổng số 5 triệu liều do Sapharco đặt mua.

Đến nay TP.HCM đã tiêm được khoảng 1,5 triệu liều vắc xin, trong đó có 1,3 triệu người đã được tiêm 1 liều vắc xin và gần 75.000 người được tiêm đủ 2 liều vắc xin.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại TP.HCM, ngày 29/7, bộ Y tế đã cử Đoàn công tác đặc biệt hỗ trợ công tác tiêm chủng cho thành phố và bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn cụ thể việc triển khai tiêm chủng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg tại thành phố.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật